Banana

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; 4 นักศึกษา มช. เข้าร่วมโครงการวิชาการ ประเทศสิงคโปร์

นักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 4 คน จากคณะทันตแพทยศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ และคณะการสื่อสารมวลชน ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ “STEP Ecosperity Dialogue 2018” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 7 มิถุนายน 2561 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมี National University of Singapore (NUS) ร่วมกับ Temasek Foundation International เป็นเจ้าภาพการจัดโครงการ

โครงการ STEP Ecosperity Dialogue 2018 เป็นเวทีทางวิชาการระดับนานาชาติที่นำผู้นำเยาวชนจากประเทศต่างๆ ของทวีปเอเชียมาพบกับผู้ประกอบการ ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจและอุตสาหกรรม เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และได้ค้นพบความรู้ ประเด็น หรือวิธีการจัดการกับปัญหาในประเด็นด้านธุรกิจ  การพัฒนาอย่างยั่งยืนและคุณภาพชีวิตที่ดี ร่วมกับผู้นำภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ภายใต้หัวข้อการประชุม "Tomorrow Starts Today! From Ideas to Impact"   รวมถึง นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้มาเรียนรู้และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นย่อยต่าง ๆ อาทิ "Learning to learn", "Food to nutrition" และ "Healthcare to self-care" เป็นต้น

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยกองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานมหาวิทยาลัย ได้คัดเลือกนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและเสนอชื่อไปยังผู้จัดโครงการ และได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายณัฐกานต์ สายวงศ์ปัญญา คณะการสื่อสารมวลชน  นายกฤต์ดนัย เทพณรงค์  คณะนิติศาสตร์  นางสาวพิมพ์นิภา วัฒนากล้า คณะทันตแพทยศาสตร์  และ นางสาวพิจิตตรา จันคณา คณะทันตแพทยศาสตร์ ซึ่งจะได้เข้าร่วมกิจกรรมกับนักศึกษาอีกกว่า 100 คน จากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วเอเชีย โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับทุนสนับสนุนประกอบด้วย ค่าโดยสารเครื่องบิน ไป-กลับ  ค่าเดินทางภายในประเทศสิงคโปร์ ค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการฝึกอบรมต่าง ๆ

*******************
กองวิเทศสัมพันธ์ / ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น