Banana

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; มช. ช่วยนักศึกษาจากผลกระทบ COVID-19

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เร่งช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและของโลก และได้ส่งผลต่อนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เช่นกัน

ดังนั้น สภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้อนุมัติจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือบรรเทาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยขึ้น เพื่อช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุกคน ให้สามารถศึกษาต่อได้ตามแผนจนสำเร็จการศึกษา แม้จะอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจที่คับขัน โดยให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้รับผลกระทบ สามารถขยายระยะเวลาหรือขอผ่อนชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาได้ ตั้งแต่ภาคเรียนฤดูร้อน (2562) นี้เป็นต้นไป ภายใต้โครงการลดผลกระทบสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงค่าหอพักในมหาวิทยาลัย
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะได้สำรวจจำนวนนักศึกษาและลักษณะของความต้องการความช่วยเหลือระหว่างเดือนเมษายน 2563 - มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ โดยโครงการนี้จะมีผลต่อนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปัจจุบันนี้ในปีการศึกษา 2562 และครอบคลุมการช่วยเหลือนักศึกษาใหม่ที่จะรายงานตัวในปีการศึกษา 2563 นี้ด้วย เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1/2563 ได้ทัน มหาวิทยาลัยมีทุนการศึกษาที่พร้อมจะช่วยเหลือนักศึกษาที่ประสบปัญหา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานทุนการศึกษาและสร้างเสริมสุขภาวะ กองพัฒนานักศึกษา และคณะที่นักศึกษาสังกัด

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น