Banana

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; แม่โจ้เจ้าภาพประชุมวิชาการสภาคณบดีเกษตร

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการสภาคณบดีสาขาการเกษตรแห่งประเทศไทย ร่วมระดมความคิดประเด็น “Smart Agriculture กับทางออกของภาคเกษตรไทย” เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพ และส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาบัณฑิตด้านการเกษตรของไทย

เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล  ทองมา  รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการสภาคณบดีสาขาการเกษตรแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2562 หัวข้อ “Smart Agriculture กับทางออกของภาคเกษตรไทย”  ซึ่งมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยคณะผลิตกรรมการเกษตร  คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ และคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่ ห้องข้าวหอมมะลิ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล  ทองมา กล่าวว่า  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาคณบดีสาขาการเกษตรแห่งประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมจัดประชุมในครั้งนี้  ซึ่งสภาคณบดีสาขาการเกษตรแห่งประเทศไทย ถือเป็นองค์กรกลางที่ร่วมกันในการกำหนดทิศทางการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษาสาขาการเกษตรของประเทศ รวมถึงการสร้างความเป็นเอกภาพ ประสิทธิภาพมาตรฐานและร่วมกันส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาบัณฑิตทางด้านการเกษตรของประเทศ  โดยมี 33 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การสนับสนุนและร่วมระดมความคิด ร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนทางวิชาการข้ามศาสตร์สาขา ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตร เผยแพร่ผลงานวิชาการอันก่อประโยชน์ในการพัฒนาด้านการเกษตรของประเทศ
การประชุมครั้งนี้ มีการบรรยายพิเศษมุมมองและผลงานขององค์กรในหัวข้อ“Smart Agriculture กับทางออกของภาคเกษตรไทย”โดย ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) , คุณเรวัติ  หทัยสัตยพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหารบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , คุณพาโชค  พิมเลขา กรรมการผู้จัดการ บริษัทโชคอินเตอร์เทค จำกัด,  รองศาสตราจารย์ ดร.ธานี  ศรีวงศ์ชัย รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.นิวุฒิ  หวังชัย รองคณบดีฝ่ายวิจัยและการต่างประเทศ คณะเทคโนโลยีประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้   ซึ่งมีคณบดีสาขาการเกษตรจากสถาบันการศึกษาจำนวน 35 คน คณาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษาและผู้สนใจเข้าร่วมประชุมจำนวน 150 คน

****************
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น