Banana

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; ญี่ปุ่นแชมป์กอล์ฟทีมเยาวชน ที่อัลไพน์เชียงใหม่

แชมป์ ทีมญี่ปุ่น
การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ Thai-Japan Junior Golf Team Competition ครั้งที่ 2 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สมาคมกอล์ฟเยาวชนระดับมัธยมแห่งประเทศญี่ปุ่น สมาคมสนามกอล์ฟไทย สายการบินไทย และสายการบินแอร์เอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 2561 ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการเล่นกอล์ฟในระดับเยาวชนของนักกอล์ฟญี่ปุ่น ให้มีประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟในประเทศไทย อันจะพัฒนาให้เป็นนักท่องเที่ยวในอนาคต

สำหรับนักกีฬาทั้งสองทีมตัวแทนจากไทยและญี่ปุ่น เป็นนักกอล์ฟเยาวชนสมัครเล่น อายุไม่เกิน 18 ปี ทีมละ 20 คนเป็น ชาย 10 คน และหญิง 10 คน รูปแบบการแข่งขันเป็นประเภททีม Match Play แบ่งการแข่งขันเป็นช่วงเช้าแบบ Four ball จำนวน 10 Match เป็นชาย 5 คู่ และหญิง 5 คู่ ส่วนช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันแบบ Single Match Play จำนวน 20 คู่ เป็นชาย 10 คู่ และหญิง 10 คู่ โดยการคิดคะแนน ฝ่ายที่ชนะจะได้ 1 คะแนน เสมอกัน ได้ทีมละ 0.5 คะแนน และทีมแพ้ไม่ได้คะแนน จำนวนคะแนนรวมทั้งหมด 30 คะแนน ทีมที่มีคะแนนรวมทั้ง 2 ช่วง ถึง 16 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ
รองแชมป์ ทีมไทย
ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนนรวม 17.5 ต่อ 10.5 โดยในช่วงแข่งขันโฟร์บอล ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 5-5 คะแนน ส่วนช่วงบ่ายในการแข่งขันแบบ Single Match Play มีนักกีฬาหลายกลุ่มต้องจบการแข่งขันก่อนเล่นครบ 18 หลุมเนื่องจากอากาศมืดเสียก่อน โดยคู่สุดท้ายเล่นได้เพียง 12 หลุมเท่านั้นจึงคิดคะแนนแต่ละคู่เท่าที่เล่น และเป็นทีมญี่ปุ่นที่สามารถทำคะแนนได้อีก 12.5 คะแนน รวมกับช่วงเช้าเป็น 17.5 คะแนน ส่วนทีมไทยช่วงบ่ายทำได้ 5.5 คะแนน รวมกับช่วงเช้าเป็น 10.5 คะแนน ทีมญี่ปุ่นจึงเป็นฝ่ายชนะคว้าถ้วแชมป์และเหรียญทองไปครอง นับเป็นชัยชนะ นับเป็นชัยชนะครั้งที่สองติดต่อกัน จากการแข่งขัน Thai-Japan Junior Golf Team Competition ครั้งที่ 1 ณ สนามรอยัลเจมส์ กอล์ฟ แอนด์สปอร์ต คลับ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 20-22 ธันวาคม 2560 ที่ทีมญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ 22 ต่อ 6 คะแนน
กัปตันทีมสองฝ่ายย้ำสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ทั้งนักกีฬา กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันต่างยืนยันเช่นกันว่า ผลการแข่งขันไม่ใช่สิ่งสำคัญ ประสบการณ์และมิตรภาพที่ทั้งสองฝ่ายมีต่อกันเป็นสิ่งที่สำคัญกว่ามาก และต่างให้คำมั่นต่อกันว่าการแข่งขัน Thai-Japan Junior Golf Team Competition จะต้องมีครั้งต่อๆไปอีกนาน

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/ChangJuniorGolfClub

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น