All online

วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; เชียงใหม่พอใจผลป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 2561

สรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นที่น่าพอใจ หลังพบปีนี้สถิติอุบัติเหตุลดลงจากปีที่ก่อน พร้อมเตรียมเพิ่มมาตรการนำไปใช้ในปีต่อไป

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 โดยสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันอังคาร ที่ 2 มกราคม 2561 มีจำนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้น 14 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 17 คน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คน สาเหตุเกิดจากการดื่มสุรามากที่สุด ส่วนยานพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุมากที่สุด คือรถจักรยานยนต์ ผู้ประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป ด้านการเรียกตรวจตามมาตรการ 10 รสขม มีการเรียกตรวจจำนวน 10,163 คัน พบการทำผิดและดำเนินคดีจำนวน 3,085 คัน มีการตั้งด่านตรวจ จำนวน 47 จุด ด้านการมีส่วนร่วมของท้องถิ่น ชุมชนหมู่บ้าน มีการตั้งด่านชุมชน ซึ่งเป็นจุดตรวจร่วมบนถนนสายรอง

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สถิติการป้องกันอุบัติเหตุของจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้เป็นที่น่าพอใจมากขึ้น โดยจากสถิติพบว่ามีจำนวนการเกิดลดลงจากปีที่แล้ว ในขณะที่ปีนี้มีการตั้งด่านด้วยความเข้มงวดมากขึ้น ทุกหน่วยงานได้บูรณาการความร่วมมือและปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันเป็นอย่างดี และในปีหน้าจะมีการเตรียมวางมาตรการบังคับใช้กฎหมายให้เข้มงวดกว่าปีนี้ ทั้งมาตรการ 10 รสขม , มาตรการ 4 ห้าม 2 ต้อง , มาตรการ 777 ยกกำลัง 2 และมาตรการการยึดรถอย่างเคร่งครัด รวมถึงเน้นย้ำประชาชนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังรถที่ออกจากตรอกซอยต่างๆ เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอย่างเต็มที่

******************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น