All online

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; ช่วยน้ำท่วมเชียงใหม่ !! ศิลปินร่วมใจจัดฟรีคอนเสิร์ตช่วยผู้ประสบอุทกภัย ได้เงินบริจาคกว่า 1.8 ล้าน


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00-24.00 น. ณ อ่างกรีนเลค สวนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บรรดาศิลปินล้านนาจิตอาสาได้รวมตัวกันแสดงฟรีคอนเสิร์ต เพื่อระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

ทั้้งนี้ แม้ว่าในขณะนี้สถานการณ์ของอุทกภัยได้คลี่คลายลงแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ประสบภัยที่มีความจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือฟื้นฟูอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกเหนือจากความช่วยเหลือของทางราชการตามสิทธิ์แล้ว ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อระดมความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อบ้านเรือนและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย

โดยการจัดแสดงฟรีคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีศิลปินล้านนาที่มีจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมการแสดง ประกบอด้วย อ้อม รัตนัง, ไม้เมือง, เดอะเพอะ, วงดุริยางค์ มทบ.33, สดชื่น, ครูแอ๊ด และเดอะสะล้อ ซึ่งสามารถสรุปยอดเงินบริจาค ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 09.20 น. ได้เป็นจำนวน 1,806,493.45 บาท

นอกจากนั้น สำหรับผู้ที่มีจิตเป็นกุศลต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยังสามารถร่วมบริาคได้โดยการโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 664-1-30195-8 บัญชีชื่อ "ธารน้ำใจเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่" ซึ่งหลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำเงินรายได้ทั้งหมดไปบริหารจัดการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทางจังหวัดเชียงใหม่นั้น ล่าสุดในวันนี้ (11 ต.ค. 67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยผู้แทนจากโครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้รายงานต่อที่ประชุมถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ว่า ขณะนี้ยังเหลือน้ำท่วมขังมากในพื้นที่ ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่อยู่ท้ายน้ำทำให้มีน้ำขังเป็นเวลานานกว่าที่อื่น ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานกำลังเร่งดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ ขณะเดียวกันก็ยังมีน้ำขังเล็กน้อยกระจายตามสวนลำไยของชาวบ้านอีกหลายแห่ง

ทางด้านหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์เกิดอุทกภัยระลอกที่สองของจังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้ 5 คนประกอบด้วย พื้นที่อำเภอแม่ริม 1 คน พื้นที่อำเภอสารภี 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ในขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำให้อำเภอ หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปดูแลเยียวยาครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้งในด้านสุขภาพจิตใจ และหลักเกณฑ์ในการช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายลงในหลายพื้นที่แล้ว โดยจังหวัดเชียงใหม่ได้เร่งฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด โดยตลอดหลายวันที่ผ่านมาก็ได้มีการระดมสรรพกำลังจากอำเภอที่ไม่ประสบภัย หน่วยงานราชการในพื้นที่ ตำรวจ ทหาร หน่วยงานภาคีเครือข่าย ตลอดจนจังหวัดอื่นๆ เข้ามาช่วยเหลือในการฉีดล้างดินโคลน ทำความสะอาดถนน พื้นที่สาธารณะ และในวันนี้มีหน่วยงาน อปท.ต่างๆ กว่า 120 แห่ง จำนวนประมาณ 700 คน เข้ามาช่วยในการฟื้นฟูให้เชียงใหม่กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6708b65dfa297cf523aa517d

สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ภาพ/ข่าว

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น