Banana

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ เดินหน้ายกระดับการจัดการและการแข่งขันให้มีมาตรฐานสูงขึ้น


เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมสโมสรยิมคานาเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเอกพจน์ สิงห์คร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ ครั้งที่ 1/2567 ภายหลังจากได้รับการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 ณ ห้องอาหาร สนามกอล์ฟแม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา จ.เชียงใหม่ และได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่รวมทั้งสิ้น 9 คน

สาระสำคัญที่น่าสนใจของการประชุมซึ่งคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาได้แก่ การเตรียมปรับเปลี่ยนวิธีการรับสมาชิก การเตรียมการจัดสอบเป็นนักกอล์ฟอาชีพอาวุโส และการเตรียมการจัดการแข่งขันรายการที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งรายการต่อไปในอนาคต

สำหรับรายละเอียดของการปรับเปลี่ยนวิธีการรับสมาชิกของสมาคมนั้น คณะกรรมการได้ให้ความเห็นชอบการรับสมัครเข้าเป็นสมาชิกนั้น จะรับเฉพาะผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือเท่านั้น โดยต้องมีอายุ 50 ปีขึ้นไปสำหรับเพศชาย และ 45 ปีขึ้นไปสำหรับเพศหญิง นอกจากนั้น จะมีการปรับอัตราค่าสมัครแรกเข้าจากเดิม คนละ 2,000 บาท เป็นคนละ 5,000 บาท ส่วนอัตราค่าบำรุงประจำปียังคงเดิมที่ปีละ 1,000 บาท แต่ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วจะยังคงสถานภาพต่อไปเช่นเดิม

ทางด้านการเตรียมจัดการสอบเข้าเป็นนักกีฬาอาชีพอาวุโส (สอบโปรซีเนียร์) ที่ประชุมเห็นชอบในการเตรียมการศึกษารายละเอียดการดำเนินการ ทั้งนี้ การจัดสอบจะดำเนินการโดยทีมงานที่จัดการสอบระดับมาตรฐานของประเทศไทยที่จัดสอบสำหรับส่วนกลางอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่สามารถผ่านการสอบจะมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากับการสอบในระดับส่วนกลางทุกประการ

ขณะที่การเตรียมการจัดการแข่งขันของสมาคม เดิมมีการแข่งขันประมาณปีละ 2 ครั้ง ทางสมาคมจะหาแนวทางในการเพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้นรวมทั้งเพิ่มจำนวนเงินรางวัลต่อครั้งให้มากขึ้นด้วย นอกจากนั้น จะมีการกระจายสนามแข่งขันให้หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะการไปจัดการแข่งขันที่จังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นการเตรียมดำเนินการต่อเนื่องจากแผนการเดิมของปีที่ผ่านมา

สุดท้ายเรื่องการแข่งขันรายการที่ 2/2567 ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ สนามแม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ทแอนด์สปา ขณะนี้ได้มีการเตรียมการทุกอย่างพร้อมแล้ว สามารถจัดการแข่งขันได้ตามกำหนด ทั้งนี้ สำหรับเงินรางวัลรวมที่ตั้งไว้ 200,000 บาทนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างประสานงานจัดหางบประมาณเพิ่มเติม และมีความเป็นไปได้ว่าจะได้เพิ่มขึ้นเป็น 250,000 บาท

สมาชิกสามารถติดต่อสมัครเข้าแข่งขันได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาท่าแพ หมายเลขบัญชี 501-068-4748 ชื่อบัญชี สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ ไลน์กลุ่ม โปรอาวุโสภาคเหนือ หรือ ติดต่อโดยตรง โปรเอกพจน์ สิงคร (โปรดำ) เบอร์โทร 0846159630

รายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ ปีบริหาร 2567 - 2571 ซึ่งมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ประกอบด้วย

1.นายเอกพจน์ สิงห์คร นายกสมาคม

2.นายยศพงษ์ กู่แก้วเกษม อุปนายก

3.นายสมชัย ใหม่จันทร์แดง กรรมการและเลขานุการ

4.นายพยนต์ ยศสุพรหม กรรรมการและนายทะเบียน

5.นายมีเดช แสนมงคล กรรมการและประชาสัมพันธ์

6.นายไพวัลย์ ศรีสมฤทธิ์ กรรมการและเหรัญญิก

7.พ.ต.อ.สิโรฒม์ ภาคพิชเจริญ กรรมการ

8.นายอภิภาส เกียรติพัฒนกุล กรรมการ

9.นายเทวัญ โชคไพบูลย์ กรรมการ

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/668a40abc811ef4eb1f1eae6

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น