Banana

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงร่วมศึก วีเมนส์ อเมเจอร์

ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรี รายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 3 ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี คอร์สวอเตอร์ไซด์ โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์หญิงระดับโลก 2 รายการ คือ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020, ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และ กอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดย เดอะ อาร์แอนด์เอ และ สมาคมกอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) เพื่อที่จะพัฒนาความสามารถและสร้างเวทีแข่งขันให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค เพื่อยกระดับสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ เป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 83 คน จาก 20 ประเทศสมาชิก และในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะได้สิทธิ์ส่งนักกอล์ฟสมัครเล่นลงแข่งขัน 8 คน ซึ่งเป็นมากที่สุด นำโดยมี จารวี บุญจันทร์ มือสมัครเล่นอันดับที่ 19 พร้อมด้วย ชนิกานต์ ยงย่วน อันดับที่ 103 และ กรกมล ศุขอารีย์ อันดับที่ 161 ของโลก ร่วมด้วย สุธาวี ชนะชัย, โยษิตา ขาวหนูนา, ชเนตตี วรรณแสน, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ จุมพิตา จุลอักษร ที่จะลงแข่งขันท่ามกลางแฟนกอล์ฟชาวไทย ซึ่งต่างก็หวังว่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ อาฒยา ฐิติกุล ที่สามารถพิชิตแชมป์รายการนี้เป็นคนแรก สามารถสร้างประวัติศาสตร์ไว้ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2561 ด้วยการชนะเพลย์ออฟ

ส่วนนักกอล์ฟมืออันดับดีสุดที่เข้าร่วมแข่งครั้งนี้ ได้แก่ หยู เชียง หู มืออันดับ 9 ของโลกจากไชนีสไทเป ซึ่งจะเป็นหนึ่งใน 12 คนจากอันดับสมัครเล่นโลกที่ดีที่สุด ร่วมด้วยนักกอล์ฟร่วมชาติอีกสองคน ได้แก่ หยู ซาง หู อันดับ 39 และ เจีย เหยิน วู อันดับ 47 ส่วนนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ลงแข่งขันคือ มาริเบล ติง วัย 14 ปี จากมาเลเซีย และนักกอล์ฟที่อายุมากที่สุดได้แก่ โรตานา โฮวาร์ด วัย 27 ปี จากคุกส์ ไอร์แลนด์

มร. มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ เดอะ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพสูงในด้านกีฬากอล์ฟ ซึ่งมีนักกอล์ฟระดับโลกที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากมายทั้งชายและหญิง ทำให้เรารู้สึกดีใจที่ได้มาจัดการแข่งขัน รายการ วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ที่นี่ และเพื่อจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ของไทย และของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ให้ก้าวเข้าสู่วงการกอล์ฟระดับสูงมากขึ้น

ทางด้านสนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 6,608 หลา พร้อมแล้วสำหรับท้าทายเหล่าบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่น โดยสนามแห่งนี้เคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย เช่น สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทยจาก เอเชีย แปซิฟิค อวอร์ด เมื่อเดือนที่แล้ว อีกทั้งสนามโอลด์ คอร์ส ที่นับเป็นสนามเก่าแก่อันดับสองของไทย ที่ได้อันดับ 73 สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกในปี 2561 จากการจัดอันดับ 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดของกอล์ฟไดเจสต์

ทั้งนี้ แฟนกอล์ฟและผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าชมการแข่งขันโดยไม่เสียค่าเข้าชม และยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ที่จะสามารถเข้าถึงกว่า 180 ล้านครัวเรือน รวมระยะเวลาการออกอากาศกว่า 600 ชั่วโมงโดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/WAAP

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น