Banana

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รายงาน ; กรีนวัลเลย์ปรับสภาพ พร้อมรับไฮซีซั่น

ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม
จากการที่ได้มีโอกาสไปสัมผัส 1 ในสนามกอล์ฟชั้นนำ และมีชื่อเสียงมานานของเชียงใหม่ "ซัมมิท กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่คันทรีคลับ" เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2562 ทำให้ได้พบกับความเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า นั่นคือสภาพแฟร์เวย์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นผิดหูผิดตา จากการรื้อหญ้าส่วนเกินซึ่งเป็นหญ้าพื้นเมืองออก แล้วจัดการปลูกเลี้ยงหญ้าสำหรับแฟร์เวย์จริงๆ ลงไป แม้จะต้องใช้เวลานานนับปีกว่าจะทำให้สมบูรณ์ได้แต่ทีมงานก็ร่วมกันดำเนินการอย่างอดทน เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เป็นมาตรฐาน สำหรับบริการแก่มวลสมาชิก แขกผู้มีเกียรติและลูกค้าผู้ใช้บริการทั่วไป

สำหรับส่วนประกอบอื่นที่สำคัญของสนามกอล์ฟ  ไม่ว่าจะเป็น กรีน หรือแท่นตั้งที สนามซัมมิท กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่คันทรีคลับ แห่งนี้ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมาได้รับการดูแลบำรุงรักษาตามหลักวิชาการให้อยู่ในสภาพที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ ทุกอย่างยังคงอยู่ในสภาพดีเช่นเดิม ในขณะที่การวางโครงสร้างของสนามซึ่งออกแบบไว้โดย Dennis Griffiths ในท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามก็ยังคงสภาพนั้นไม่เสื่อมคลาย
หลุม 14 ความยากอันดับที่ 1
กับแฟร์เวย์ที่เรียบและสมบูรณ์

ในขณะที่ความท้าทายของสนามแห่งนี้ อยู่ที่การวางอุปสรรคไว้อย่างแยบยล สามารถให้ทั้งรางวัลและการลงโทษ ซึ่งหากนักกอล์ฟสามารถวางแผนให้ดีและหลบเลี่ยงไปได้ตามแผนที่วางไว้ ก็จะได้รางวัลเป็นสกอร์ที่ดี แต่ถ้าหากพลาดอาจจะต้องหันไปหางทางป้องกันให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด และแน่นอนว่า หลุมที่ 9 พาร์ 4 ซึ่งเป็น Signature Hole ของสนามแห่งนี้ ก็นับเป็นหลุมที่มีเสน่ห์แห่งความท้าทายตามนั้น เพราะที่ผ่านมา มีทั้งนักกอล์ฟระดับมืออาชีพฝีมือดีและนักกอล์ฟทั่วไป มาสร้างความประทับใจในความทรงจำของตัวเอง ทั้งด้านดีและด้านเสียหายที่หลุมนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน ล้วนเป็นประสบการณ์ที่น่าลองจริงๆ
หลุม 9 Signature Hole
พร้อมให้รางวัลและลงโทษ

วันนี้ "ซัมมิท กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่คันทรีคลับ" ในเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ ถ้าจะบอกว่าพร้อมสมบูรณ์ 100 % ก็คงจะเป็นคำกล่าวที่เกินความจริงและไม่น่าจะมีสนามกอล์ฟแห่งใดทำได้ แต่ถ้าจะบอกว่าพร้อม สมบูรณ์ที่สุด เพื่อต้อนรับนักกอล์ฟ นักท่องเที่ยว สำหรับฤดูกาล 2562-2563 ที่กำลังจะมาถึง เป็นอีกหนึ่งสถานประกอบการที่จะดึงดูดกระแสการเงินให้เข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของเชียงใหม่และประเทศไทย ขณะที่ยังคงให้ความสำคัญกับคนไทยและคนพื้นที่ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษตามความเหมาะสม ที่สำคัญ สนามแห่งนี้ยังมีไฟฟ้าส่องสว่างสำหรับให้ได้เล่นในเวลากลางคืน พร้อมโปรโมชั่น "ไนท์กอล์ฟ" สำหรับผู้ที่กลัวแดด หรือต้องทำงานไม่มีเวลาลาว่างในช่วงกลางวันอีกด้วย
ไนท์กอล์ฟ อีกหนึ่งทางเลือก

สถานที่ติดต่อ 186 หมู่ 1 ถนนโชตนา ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทรศัพท์ 053-298222 , 094-613-9191 Fax. 053-297426, 053-297386  E-mail: mk.summitgreenvalley@outlook.com และเว็บไซต์ www.summitgreenvalley.com

***************
พยนต์ ยศสุพรหม
ทีมข่าวกีฬา นสพ.ไทยนิวส์
และ
NewMediaChannel
รายงาน

******************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น