Banana

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; เปิดกีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 "พลศึกษาเกมส์” ณ  สนามกีฬาปรีดา รอดโพธิ์ทอง สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 15 กันยายน 2561  โดยมีนายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน และชาวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จากสถาบันการพลศึกษา 17 วิทยาเขต ที่เข้ามาร่วมชิงชัย 42 ชนิดกีฬา

ในพิธีเปิดการแข่งขันมีขบวนนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และขบวนพาเหรดจากสถาบันการพลศึกษา 17 วิทยาเขตเดินเข้าสู่สนาม ต่อด้วยการเชิญธงชาติ เชิญธงการแข่งขัน พร้อมธงจังหวัดมหาสารคามขึ้นสู่ยอดเสา การกล่าวคำปฏิญาณตนของนักกีฬาและกรรมการผู้ตัดสิน จากนั้นเป็นพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง ต่อด้วยการแสดงแสดงในพิธีเปิดที่มีความยิ่งใหญ่ ตระการตา แสดงถึงเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดมหาสารคาม ดังคำขวัญของจังหวัดมหาสารคาม ที่ว่า "พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักศิลานคร” ปิดท้ายด้วยการจุดพลุไฟชุดใหญ่ สว่างไสวไปทั่วท้องฟ้า

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาสถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 ถือเป็นการแข่งขันกีฬาระดับสากล ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กำหนดให้สถาบันการพลศึกษา เป็นเสาหลักในการพัฒนากีฬาและผลิตนักกีฬาให้กับประเทศ รวมทั้งเชื่อมความสามัคคีและกิจกรรมของประชาคมอาเซียน ทั้งยังเปิดโอกาสให้บุคลากรและนักศึกษามีส่วนร่วมจัดการแข่งขันทุกมิติ ภายใต้ความร่วมมือ ความมีสัมพันธภาพ ตลอดจนความมีน้ำใจนักกีฬาในการปฏิบัติตนตามกฎ ระเบียบ กติกาตามมาตรฐานสากล

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น