All online

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; น่านอบรมกอล์ฟพื้นฐานระยะสั้นแก่เยาวชน เพื่อต่อยอดสู่ระดับสูง

ศูนย์ฝึกกีฬากอล์ฟทหารอากาศผาสิงห์ (รุ่งแสง) น่าน นำโดย พลโทชัยณรงค์ แกล้วกล้า ประธานศูนย์ฯ ได้อนุมัติให้มีการจัดอบรมนักกอล์ฟเยาวชน "น่าน กอล์ฟอะคาเดมี่" รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-25 มิถุนายน 2560 เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ รวม 8 วัน มีนักกีฬากอล์ฟเยาวชนกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 8-15 ปีของจังหวัดน่านเข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างทัศนคติที่ดีต่อกีฬากอล์ฟ เพื่อพัฒนาคุณภาพนักกีฬาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญาและมารยาทในการเล่นกอล์ฟ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นปลูกฝังให้เยาวชนหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเพื่อพัฒนาการเล่นของนักกอล์ฟสู่ความเป็นเลิศโดยเริ่มตั้งแต่ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น รวมถึงผู้ปกครองให้ถูกต้องตามหลักวิชาการเบื้องต้น

สำหรับรายละเอียดการอบรมครั้งนี้ประกอบด้วย ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟและการยืดเหยียดร่างกาย วงสวิงพื้นฐานทั้งการจับกริพ ท่ายืน จังหวะการสวิง พื้นฐานการเล่นครึ่งวงสวิง พื้นฐานการเล่นจบวงสวิง พื้นฐานการพัต การเล่นรอบกรีน บังเกอร์ อุปสรรคน้ำ เทคนิคการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน กฎกอล์ฟพื้นฐาน และบุคลิกภาพของนักกีฬากอล์ฟ

ทั้งนี้ เนื่องจาก ศูนย์ฝึกกีฬากอล์ฟทหารอากาศผาสิงห์ (รุ่งแสง) น่าน เล็งเห็นว่า กีฬากอล์ฟเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย สามารถส่งเสริมทักษะด้านกีฬา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแข็งแรงและห่างไกลยาเสพติด ซึ่งผู้ปกครองของเยาวชนได้ให้ความสนใจอยากให้บุตรหลานได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาที่ดี ทั้งนี้ กีฬากอล์ฟสามารถพัฒนาร่างกายจิตใจ อารมณ์และสติปัญญาได้เป็นอย่างดี ดังนั้น จึงควรปลูกฝังส่งเสริมตั้งแต่ระดับเยาวชนเป็นต้นไป ศูนย์ฝึกกีฬากอล์ฟทหารอากาศผาสิงห์ (รุ่งแสง) น่าน ซึ่งตระหนักและเห็นคุณค่าของเยาวชนและสนองตอบต่อปรัชญาและนโยบายของรัฐบาล ตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ภายใต้แผนกีฬาเพื่อความเป็นเลิศและก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ คณะกรรมการชมรมกอล์ฟจังหวัดน่านจึงกำหนดให้มีการจัดอบรมหลักสูตรกอล์ฟพื้นฐานระยะสั้น "น่าน กอล์ฟอะคาเดมี" ดังกล่าว

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น