All online

วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; กรมส่งเสริมสหกรณ์สร้างเครือข่ายกระจายผลผลิตลำไยลำพูน

กรมส่งเสริมสหกรณ์จับมือผู้ปลูกลำไยลำพูนและพันธมิตรภาคเอกชน กระจายผลผลิตลำไยสหกรณ์ถึงมือผู้บริโภคผ่านโมเดิร์นเทรด ผู้ส่งออก ไปรษณีย์ไทยและเครือข่ายสหกรณ์ ภายใต้แนวคิด "สดใหม่ทั่วไทย ลำไยสหกรณ์"

ที่สหกรณ์การเกษตรประตูป่า จำกัด จังหวัดลำพูน ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างเครือข่ายสหกรณ์ผู้ผลิตลำไยและพันธมิตรคู่ค้าภาคเอกชน เพื่อกระจายผลผลิตลำไยคุณภาพของสหกรณ์สู่ผู้บริโภค โดยมี นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายประยูร อินสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายคำรณ พวงมณี ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขตตรวจที่ 15,16 และนายสุชาติ แก้วสอาด สหกรณ์จังหวัดลำพูน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นสักขีพยาน

นายประยูร อินสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า จากนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้กำหนดให้ปี 2560 เป็นปีแห่งการยกระดับสินค้าเกษตรสู่ความมั่นคง โดยมุ่งเน้นการทำงานแบบบูรณาการผสานพลังร่วมระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างเครือข่ายสหกรณ์ผู้ผลิตลำไยและพันธมิตรคู่ค้าภาคเอกชน ในการกระจายลำไยคุณภาพของสหกรณ์ผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค โดยบริษัทเทสโก้โลตัส ได้ลงนามในบันทึกข้อบันทึกความร่วมมือ ซื้อลำไยจากสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จำกัด จำนวน 450 - 500 ตัน บริษัทสยามแม็คโคร จำกัด ลงนามซื้อขายลำไยกับสหกรณ์ส่งเสริมการเกษตรป่าซาง จำกัด จำนวน 350 ตัน เพื่อกระจายลำไยผ่านทุกช่องทางของห้าง เทสโก้โลตัส และแม็คโคร บริษัทเนเชอรัล เบฟ จำกัด ตกลงซื้อขายลำไยร่วงเพื่อนำไปผลิตเป็นน้ำลำไยเข้มข้นส่งออกไปประเทศจีน กับสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จำนวน 450 ตัน

นอกจากนั้น บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ยังได้ให้ความร่วมมือในการกระจายลำไยของสหกรณ์ประตูป่า โดยสามารถสั่งชื้อลำไยผ่านช่องทางของ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. – 16 ส.ค. 2560 อีกทั้งสหกรณ์ผู้ผลิตลำไย ยังได้เชื่อมโยงกับสหกรณ์เครือข่ายผู้ซื้อ และศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ (CDC) ระบายผลผลิตออกนอกพื้นที่โดยใช้ขบวนการสหกรณ์เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อน ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพและสามารถส่งผลผลิตที่มีคุณภาพถึงมือผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น