All online

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ผู้ว่าเชียงใหม่รับมอบของสนับสนุน อส.ดับไฟป่าจากภาคเอกชน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบน้ำดื่ม และอุปกรณ์สิ่งของสนับสนุนจากภาคเอกชน เพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่าใน 25 อำเภอ ใช้ในการลาดตระเวนป้องกันหมอกควันไฟป่า

วันที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 13.00 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายชานนท์ คำทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ และนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิมิเลนเนียม มอบแผงโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 12 อัน ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่สำหรับการสื่อสารโทรคมนาคม โคมไฟ 8 อัน พลังงานแสงอาทิตย์ 6 อัน ชุดประถมพยาบาลเบื้องต้น 15 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 600 แพ็ค พร้อมกันนี้ บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรจ จำกัด และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนน้ำดื่มเพื่อให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับไฟป่า และหน่วยกำลังลาดตระเวนป้องกันหมอกควันและไฟป่า ใน 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ นำไปใช้ในการเฝ้าระวังและดับไฟป่า

ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มียอดบริจาคน้ำดื่มที่มอบให้ ปภ.เชียงใหม่ จัดการแจกจ่ายทั้งหมดจำนวน 2,600 โหล  ซึ่งได้จัดสรรแบ่งเป็นกลุ่ม 5 กลุ่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือแต่ละอำเภอ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 คาดว่าปัญหารุนแรง ได้แก่ อำเภอแม่แจ่ม อมก๋อย เชียงดาว ฮอด แม่แตง พร้าว จอมทอง สะเมิง ดอยเต่า และอำเภอฝาง อำเภอละ 120 โหล กลุ่มที่ 2 คาดว่าปัญหาปานกลาง ได้แก่ อำเภอเวียงแหง แม่วาง แม่อาย ดอยสะเก็ด ไชยปราการ กัลยาณิวัฒนา อำเภอละ 100 โหล กลุ่มที่ 3 คาดว่าปัญหาน้อย ได้แก่ อำเภอแม่ออน แม่ริม สันทราย หางดง ดอยหล่อ สันกำแพง และสันป่าตอง อำเภอละ 60 โหล กลุ่มที่ 4 คาดว่าปัญหาน้อยมาก ได้แก่ อำเภอเมือง และอำเภอสารภี อำเภอละ 60 โหล และมอบให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 60 โหล

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้พบพื้นที่ถูกเผาไหม้มากกว่าปีที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อีกทั้งยังมีอาสาสมัครประจำหมู่บ้านเข้าไปร่วมดับไฟ เป็นการทำด้วยใจ ขณะที่ราชการจะมีเบี้ยเลี้ยงอยู่ ดังนั้นการที่มีเอกชนมาสนับสนุนทั้งอาหาร เครื่องดื่มและอุปกรณ์ดับไฟ จะช่วยให้อาสาสมัครเหล่านี้ได้เห็นถึงความเสียสละ ทุ่มเทในการช่วยกันดับไฟป่า เพราะสิ่งที่มอบให้นี้จะมีความจำเป็นมากในเวลาออกไปดับไฟ

*****************
ส.ปชส.เชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น