Banana

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; เปิดมาตรการประกอบขอผ่อนปรนเปิดสนามกอล์ฟ

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ
ตามที่คณะทำงานของจังหวัดเชียงใหม่ด้านเกี่ยวกับสนามกอล์ฟ ได้ประชุมเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมหอพัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ร่วมกันพิจารณาแนวทางเตรียมผ่อนปรนให้กิจการสนามกอล์ฟสามารถเปิดบริการได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสถานประกอบการ ให้พนักงานได้มีงานทำและมีรายได้ เป็นการแบ่งเบาภาระทางเศรษฐกิจและสังคมของส่วนรวมอีกทางหนึ่ง หลังจากต้องหยุดดำเนินกิจการเป็นการชั่วคราวเพื่อลดปัญหาการระบาดของไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นมานั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ประกอบการสนามกอล์ฟในพื้นที่้จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ได้ร่างมาตรการประกอบการดำเนินการนำเสนอต่อคณะทำงาน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาสำหรับคณะทำงานชุดใหญ่ เช่น การรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล 2 เมตร การจัดจุดล้างมือด้วยสบู่หรือเจลไว้ตามจุดต่างๆ ประกอบด้วย สนามฝึกซ้อม จุดลงถุงกอล์ฟ แคชเชียร์ สตาร์ทเตอร์ ซุ้มอาหาร ห้องน้ำ การทำความสะอาดรถกอล์ฟและอุปกรณ์ที่ใช้งานประจำวันด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังใช้งาน การติดต่อระหว่างนักกอล์ฟกับทางสนามให้ใช้การสื่อสารทางโทรศัพท์เป็นหลัก หากจำเป็นต้องมีการพบปะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ให้มีจุดคัดกรองโดยการวัดอุณหภูมิทั้งนักกอล์ฟ พนักงานและแคดดี้ก่อนเข้าสนามทุกครั้ง นักกอล์ฟต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการออกรอบ มีการลงทะเบียนผู้มาเล่นกอล์ฟในแต่ละวัน กรณีนักกอล์ฟต่างชาติต้องพำนักอยู่ในประเทศไทยแล้วเกิน 15 วัน พนักงานทุกแผนกนอกจากหน้ากากอนามัยแล้วให้ใส่ Face Shield และถุงมือยาง แคดดี้ทุกคนต้องสวมหมวกและมีเจลล้างมือแบบพกพาพร้อมใช้งานตลอดเวลา แคดดี้ต้องทำความสะอาดร่างกายและล้างมือหลังจบการออกรอบ นอกจากนั้น ยังมีมาตรการในการกำกับติดตามและประเมินผล รวมถึงรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะและความพึงพอใจของนักกอล์ฟที่มาใช้บริการ จัดทำเป็นรายงานเพื่อให้สามารถตรวจสอบและนำไปปรับปรุงการดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาต้องอยู่ภายใต้การคำนึงถึงความปลอดภัย ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เป็นสำคัญ มาตรการเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่บรรดาสนามกอล์ฟได้จัดทำขึ้นและนำเสนอต่อคณะทำงานเพื่อประกอบการพิจารณาเท่านั้น อาจจะมีการเพิ่ม การลด หรือการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมและสามารถปฏิบัติได้ เพื่อคณะทำงานระดับจังหวัดจะได้นำเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณาต่อไป


****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น