All online

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ผู้ว่าประกาศคนดีศรีภูเก็ต 3 คนซึ่งเป็นเยาวชน 2

(ภูเก็ต-ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ) พ่อเมืองภูเก็ตมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ประกอบคุณความดีอันเป็นประโยชน์แก่จังหวัดภูเก็ต และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตรวมทั้งประเทศไทย

เช้าวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.30 น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมประจำเดือนคณะกรมการจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โอกาสนี้ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้ นายเจริญ ถาวรว่องวงศ์ ผู้ประกอบคุณความดีอันเป็นประโยชน์แก่จังหวัดภูเก็ต โดยได้บริจาคที่ดินเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณก่อสร้างเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองภูเก็ต วงเงินงบประมาณ 517 ล้านบาทโดยมีโครงการขยายคลองบางใหญ่บริเวณสะพานพระอร่าม ไปจนถึงสะพานตลิ่งชัน ซึ่งโครงการดังกล่าวมีความจำเป็นต้องก่อสร้างรางระบายน้ำรูปตัวยูติดกับที่ดินบริเวณโรงแรมถาวร ถนนรัษฎา อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต จำนวน 4 แปลง คือโฉนดที่ดินเลขที่ 3087, 1539, 3505 และ 3531 ซึ่งเป็นที่ดินของเครือถาวรว่องวงศ์  ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของที่ดินให้ความร่วมมือในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างส่วนที่อยู่ในแนวก่อสร้าง เพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างสะดวกและเกิดประโยชน์สูงสุดกับจังหวัดภูเก็ต และได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณเจ้าของที่ดิน ที่ได้เสียสละและให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี จังหวัดภูเก็ตจึงประกอบพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้กับ นายเจริญ ถาวรว่องวงศ์ เจ้าของที่ดินและอาคารโรงแรมถาวร  เพื่อแสดงความขอบคุณ และยกย่องในฐานะเป็นผู้ประกอบคุณงามความดีอันเป็นประโยชน์กับจังหวัดภูเก็ต

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม  2560 ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวตามโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพบสื่อมวลชน  ครั้งที่ 3 /2561  โดยมี นายสนิท ศรีวิหค, นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง, รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช  ปลัดจังหวัดภูเก็ต, นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ตกว่า 50 คน  เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โอกาสนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูคนดีศรีภูเก็ต ให้ผู้ประกอบคุณความดีอันเป็นประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย คือนายเจริญ ถาวรว่องวงศ์ ต่อหน้าสื่อมวลชนอีกเป็นครั้งที่ 2 และมอบให้เยาวชนอีก 2 คนคือ เด็กชายพีระพล แขวงจันทร์ อายุ 11  ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ผู้ซึ่งมีความประพฤติดี มีความซื่อสัตย์สุจริต พบกระเป๋าเงินนักท่องเที่ยวในลานจอดรถหน้าตลาด และได้ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตามหาเจ้าของรับคืน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ส่วนอีกรายคือ เด็กชายอัครวัฒน์ สุจริตกุล อายุ 13 ปี โรงเรียนขจรเกียรติศึกษา ซึ่งเป็นเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลยอดเยี่ยมจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากการแข่งขัน โครงการประกวดทักษะภาษาจีน นานมี ระดับประเทศครั้งที่ 7 และได้รับรางวัลจากการแข่งขันอีกหลายรายการ ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภาคใต้ และระดับประเทศ

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมการเชิดชูคนดีศรีภูเก็ต เป็นการมอบเกียรติบัตรเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ประกอบคุณงามความดี และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะนายเจริญ ถาวรว่องวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ที่บริจาคที่ดินในเครือถาวรว่องวงศ์ เพื่อช่วยแก้ปัญหาระบบน้ำท่วมของจังหวัดภูเก็ต มีส่วนช่วยทำให้ส่วนราชการสามารถดำเนินโครงการได้อย่างสะดวก และเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์กับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ย่านเมืองเก่าของภูเก็ตซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม หากเกิดภาวะน้ำท่วมขังจะเกิดความเสียหายกับแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมได้ สำหรับเยาวชนทั้ง 2 คน ถือเป็นเยาวชนที่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ทั้งในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ชื่นชมเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต อยากให้สังคมช่วยกันชื่นชมผู้ที่ทำความดีและส่งเสริมการทำความดี ก็จะมีคนทำความดีมากขึ้น สังคมก็จะน่าอยู่มากขึ้น ถือเป็นการจุดประกายเล็กๆให้สังคม และส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น