All online

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่รณรงค์อนุรักษ์ฟื้นฟูคลองแม่ข่า

รวมพลังชาวเชียงใหม่รณรงค์ปลุกจิตสำนึก อนุรักษ์ ฟื้นฟู และรักษาคลองแม่ข่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560

วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฟื้นฟูรักษาคลองแม่ข่า โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ แม่ปิง-แม่สา มูลนิธิเขียวสวยหอม และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นที่สะพานศรีดอนไชย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ เนื่องจากคลองแม่ข่าเป็นคลองธรรมชาติที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เป็นหนึ่งในเจ็ดไชยมงคลของการสร้างเมืองเชียงใหม่ แต่ปัจจุบันสภาพคลองแม่ข่าอยู่ในสภาวะวิกฤตทั้งในด้านคุณภาพน้ำซึ่งต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่สามารถใช้ประโยชน์ใดๆได้ ทั้งยังเป็นบ่อกำเนิดของเชื้อโรคและยุง ส่งกลิ่นเน่าเหม็น เป็นอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้กำหนดมาตรการแก้ปัญหาการขาดจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาคลองแม่ข่าขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมกันบูรณาการให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ประชาชนทุกคนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ฟื้นฟูคลองแม่ข่าให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีการเดินขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฟื้นฟูรักษาคลองแม่ข่าของนักเรียนจากชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย จำนวน 200 คน ร่วมกันปลูกต้นหมากและต้นลาน เพื่อปรับภูมิทัศน์บริเวณริมคลองแม่ข่าให้สวยงาม กระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ฟื้นฟูรักษาคลองแม่ข่าให้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป

********************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

********************





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น