Banana

วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; มูลนิธิไทยคมจัดอบรมต่อเนื่อง เน้นพัฒนาเยาวชนและโค้ชท้องถิ่น

มูลนิธิไทยคม ร่วมกับอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ จัดงานเสวนาทางวิชาการ เรื่อง วิถีอาชีพ กับก้าวกระโดดที่สำคัญของฟุตบอลไทย โดยมีผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในแวดวงฟุตบอลไทยร่วมสนทนาและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาฟุตบอลของประเทศไทย

วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ได้มีการจัดเสวนาทางวิชาการ เรื่อง วิถีอาชีพ กับก้าวกระโดดที่สำคัญของฟุตบอลไทย ณ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีผู้ให้ข้อมูลในงาน ได้แก่ นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรบางกอกกล๊าส นายสมฤกษ์ อิศรางกูล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการช่องฟุตบอลสยามทีวี  นายมนต์ชัย ศุขโข ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาและฟุตบอลสยามรายวัน นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ( มหาชน ) นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ทวีวัฒน์ ทวีผล ผู้จัดการทั่วไป อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ และ Mr. Natsuki Kondo President of Action Pro Inc. Japan ร่วมพูดคุยถึงแต่ละอาชีพและความเป็นมืออาชีพที่ส่งผลต่อการพัฒนาฟุตบอลไทย ซึ่งไม่เพียงแต่นักกีฬาเท่านั้นยังรวมไปถึงหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคเอกนในทุกสายอาชีพที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ภายในงานยังมีการแถลงข่าวโครงการ “ไทยคมฟาวเดชั่น จูเนียร์ฟุตบอล 2017” ซึ่งดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2552 ภายใต้เจตนารมณ์มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนในด้านกีฬาฟุตบอล เนื่องจากกีฬาเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ในทุกระดับ รวมถึงเยาวชนที่ต้องปลูกฝังสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ตั้งแต่ต้น การพัฒนากีฬาควบคู่ไปกับการให้โอกาสเยาวชน การเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะความรู้ความสามารถด้านกีฬาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งจากผลสำเร็จในการดำเนินโครงการ THAICOM Junior Football มาอย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลา 8 ปี ได้มีการผนวกกิจกรรมการฝึกอบรมโค้ชขั้นพื้นฐาน ตามมาตรฐานของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ในหลักสูตร T Licence ในชื่อโครงการ THAICOM Junior Football & T Licence Coaching ซึ่งได้จัดการฝึกอบรมไปแล้วทั้งสิ้น 11 รุ่น โดยมีโค้ชฟุตบอลผู้ผ่านการฝึกอบรมกว่า 660 คน

ดังนั้นเพื่อเป็นการสานเจตนารมณ์ของมูลนิธิไทยคมที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนอย่างยั่งยืนและจริงจัง จึงมีการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องและขยายโอกาสให้แก่ผู้ฝึกสอนและเยาวชน โดยจัดการฝึกอบรมระดับ T Licence รุ่นที่ 12 ซึ่งในปีนี้ ได้ปรับปรุงหลักสูตรเป็น Introductory โดยใช้หลักสูตรจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจำนวน 2 รุ่น และการฝึกอบรม Goal Keeper Coaching จำนวน 1 รุ่น ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะสามารถนำไปต่อยอดองค์ความรู้ได้ในอนาคต เพื่อสามารถนำมาถ่ายทอดต่อยังเยาวชนไม่ว่าจะในระดับโรงเรียน สโมสรฟุตบอลทั้งในระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ โดยสามารถส่งประวัติด้านการฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนเพื่อเข้าร่วมการอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดโครงการ

ทั้งนี้ การจัดโครงการ THAICOM Foundation Junior Football 2017 ได้รับสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคม, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , การกีฬาแห่งประเทศไทย , บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ( มหาชน ), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซักกา กู๊ดดีไซน์ จำกัด (แบรนด์ SAKKA SPORT) สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการอบรม สามารถติดตามการรับสมัคร ได้ที่ Fan Page : Alpine Football Camp Training หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ โทร 053 – 880 888

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น