Banana

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน พร้อมหนุนกีฬา-ท่องเที่ยว

เปิดตัว "ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน" จากการรวมตัวเบื้องต้นของ 5 สนามในพื้นที่ หวังส่งเสริมกีฬาและการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง รองผู้ว่าชี้สนามกอล์ฟเป็นหนึ่งแม่เหล็กสำคัญช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาอยู่นานขึ้น พร้อมหนุนการเรียนการสอนและการแข่งขันทุกระดับ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่ห้องประชุม กัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ จ.ลำพูน ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงและการประกาศเปิดตัว "ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน" ซึ่งเป็นการรวมตัวของสนามกอล์ฟ 5 สนามในจังหวัดลำพูนประกอบด้วย อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่, กัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ, กัซซันพาโนรามากอล์ฟคลับ, กัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท และ หริภุญชัยกอล์ฟคลับ โดยมี นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซัน ทำหน้าที่ประธานชมรมเป็นคนแรก

ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในจังหวัดลำพูน และการเล่นกีฬากอล์ฟภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาการเล่นกอล์ฟตลอดจนพัฒนาส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรให้มีมาตรฐานความรู้ ความสามารถและทักษะด้านต่างๆ ของกีฬากอล์ฟเพิ่มมากขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ของชมรมประกอบด้วย
เพื่อร่วมมือกันส่งเสริมและผลักดันให้กิจกรรมกอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคีในท้องถิ่นตลอดจนเกิดความภาคภูมิใจในการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ เพื่อให้สมาชิกชมรมสนามกอล์ฟจังหวัดลำพูนที่อยู่ในจังหวัดเดียวกันหรือต่างจังหวัดกันได้มีโอกาสรู้จักและพบปะสังสรรค์กัน เพื่อกำหนดแต้มต่อที่ถูกต้องและเป็นธรรมให้แก่สมาชิกชมรมสนามกอล์ฟลำพูน เพื่อพัฒนาฝีมือกีฬากอล์ฟของสมาชิกชมรมสนามกอล์ฟลำพูน และเพื่อส่งเสริมให้นักกอล์ฟที่มีฝีมือดีได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ


โอกาสนี้ นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ซึ่งร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของสมาชิก ยังได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูนคนแรก พร้อมกล่าวว่า ที่ผ่านมา สนามกอล์ฟเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน และยังคงมีความสำคัญต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่และมีวันพำนักอยู่นานขึ้น ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ กระจายไปยังกลุ่มกิจการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างอื่นทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างกว้างขวาง

"จังหวัดลำพูนพร้อมที่จะสนับสนุนให้สนามกอล์ฟได้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เช่น การส่งเสริมการเรียนการสอนกอล์ฟในแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มเยาวชน กลุ่มสตรี และกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อเพิ่มประชากรกอล์ฟให้มีจำนวนมากขึ้น นอกจากนั้น ยังพร้อมที่จะสนับสนุนให้สมาชิกชมรมสนามกอล์ฟลำพูน ได้มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟทั้งระดับพื้นที่ ระดับชาติ และระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต" รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนกล่าว

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น