Banana

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; เชียงใหม่พร้อม จัดกีฬาระดับชาติ-ระดับโลก

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (ผอ.กกท.) จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า  ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมที่จะรับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬา ทั้งระดับชาติและระดับโลกหลายรายการ เพื่อฟื้นฟูการกีฬา การท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนกลับสู่สภาวะปกติ หลังจากที่ผ่านมาเกิดภาวะซบเซาลงไปมากจากการเผชิญกับปัญหาการระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยมีรายการที่น่าสนใจประกอบด้วย

- การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครเจียงใหม่เกมส์" ปี 2565
- โครงการเชียงใหม่เมืองกีฬา (Sports City 2020)
- การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลโลก รายการ Trail THAILAND ดอยอินทนนท์ by UTMB ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน 2563
- การจัดการแข่งขัน Spartan Race Chiang Mai ห้วยตึงเฒ่า ระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2563

ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมแล้วในทุกด้าน โดยเฉพาะนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ความเห็นชอบแล้วทุกรายการที่กล่าวมาข้างต้น โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ทุกคน ที่พร้อมจะร่วมรับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทุกรายการ อีกทั้งได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เทศบาลนครเชียงใหม่ และทุกสถานศึกษา ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีสนามกีฬา พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกรายการ

"อาจจะมีการกระจายการแข่งขันบางรายการไปในระดับอำเภอที่มีความพร้อม เพื่อที่จะเป็นการนำกีฬาไปสู่ประชาชนทุกภาคส่วนให้มากที่สุด เพื่อการมีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันของชาวเชียงใหม่โดยรวม" นายสงค์ศักย์กล่าวในตอนท้าย

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น