Banana

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; ลำพูนนำหน้าจัดกิจกรรม คิดถึงก๊วน ชวนตีกอล์ฟ

จังหวัดลำพูน ร่วมกับ ททท.ลำปาง และ ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ เปิดตัวกิจกรรม "คิดถึงก๊วน ชวนตีกอล์ฟ" อย่างเอิกเกริก พ่อเมืองส่งรองสำเริงร่วมงาน พร้อมชี้ว่ากิจกรรมกอล์ฟมีส่วนสนับสนุนการท่องเที่ยวหลายด้านและยังช่วยให้นักท่องเที่ยวมีวันพักนานขึ้น ยืนยันลำพูนแม้เป็นเมืองเล็กและที่ผ่านมาเคยเป็นแค่ทางผ่าน แต่ขณะนี้มีทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะมีพร้อมทั้งทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่ห้องประชุมสนามกอล์ฟ กัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ จ.ลำพูน นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะตัวแทนของจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายวิสูตร บัวชุม อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง และตัวแทนจากสนามกอล์ฟในจังหวัดลำพูน 5 สนาม ประกอบด้วย นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซัน และประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูน นางสาวพัชรินทร์ สุดใจ ผู้จัดการอาวุโสสายปฏิบัติงาน อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท นางสาวพรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา กรรมการผู้จัดการกัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท นายสาธิต เริงโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการกอล์ฟ สนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซัน และ นางสติมา ปาระมี ผู้ช่วยผู้จัดการสนามหริภุญชัยกอล์ฟคลับ ร่วมกันแถลงรายละเอียดการจัดกิจกรรม "คิดถึงก๊วน...ชวนตีกอล์ฟ" ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้นักกอล์ฟไปออกรอบเล่นกอล์ฟกับกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดลำพูน “New Normal Golf @Lamphun” ในช่วง 3 เดือนของปี 2563 ประกอบด้วย เดือนกรกฎาคม รายการ “Green & Clean” เดือนสิงหาคม รายการ “Lady Gateway” และ เดือนกันยายน รายการ “เก๋ายกก๊วน”

กิจกรรม "คิดถึงก๊วน...ชวนตีกอล์ฟ" ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้กำหนดจัดขึ้นในจังหวัดที่มีสนามกอล์ฟทั่วประเทศ โดยแต่ละแห่งจะมีรายละเอียดแตกต่างกันไป โดยที่จังหวัดลำพูน นักกอล์ฟที่ไปออกรอบที่สนามกอล์ฟทั้ง 5 สนามที่เข้าร่วมโครงการ ทาง ททท.สำนักงานลำปาง จะมอบคูปองลดค่ากรีนฟีในราคา 230 บาทให้ทุกวันตลอด 3 เดือนของกิจกรรมนี้ อย่างไรก็ตาม คูปองส่วนลดดังกล่าวไม่สามารถมอบให้กับทุกคนได้ แต่ละวันและแต่ละสนามสนามจะมีโควตาคูปองสำหรับเป็นส่วนลดให้ลูกค้าคือ เดือนกรกฎาคม วันละ 20 ใบ เดือนสิงหาคม วันละ 10 ใบ และเดือนกันยายน วันละ 9 ใบ ซึ่งแต่ละสนามจะมอบคูปองดังกล่าวให้กับลูกค้าผู้ที่จองและจ่ายเงินก่อนตามจำนวนในแต่ละวันเท่านั้น ทั้งนี้ ลูกค้ายังสามารถจองและจ่ายเงินล่วงหน้าได้ด้วย

สำหรับคูปองส่วนลดราคาค่ากรีนฟีดังกล่าวนี้ จะเป็นการลดลงจากโปรโมชั่นเดิมของแต่ละสนามที่ตั้งราคาไว้อยู่แล้วคือ สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ท จากราคาแพคเกจ 1,500 บาท จะเหลือ 1,270 บาท สนามกัซซันเลกาซี่กอล์ฟคลับ ราคาแพคเกจ 1,400 บาท จะเหลือ 1,170 บาท หรือกรณีออกรอบเป็นกลุ่ม 20 คนขึ้นไป จากราคา 1,100 บาท เหลือ 870 บาท สนามกัซซันพาโนรามากอล์ฟคลับ แพคเกจวันธรรมดา จากราคา 800 บาท เหลือ 570 บาท วันหยุดจาก 900 บาท เหลือ 670 บาท กัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท ราคาแพคเกจ 1,400 บาท เหลือ 1,170 บาท หรือออกรอบเป็นกลุ่ม 20 คนขึ้นไป จากราคาแพคเกจคนละ 900 บาท เหลือ 670 บาท และ สนามหริภุญชัยกอล์ฟคลับ จากแพคเกจราคา 800 บาทเหลือ 570 บาทเท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สนามที่ต้องการ


นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานลำปางกล่าวว่า จากการสนับสนุนคูปองเป็นส่วนลดให้กับนักกอล์ฟครั้งนี้ เชื่อว่าคูปองจำนวนทั้งหมด 6,000 ใบสำหรับ 5 สนามในช่วงเวลา 3 เดือนนี้จะมีผู้มาใช้บริการครบทั้งหมด และเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในจังหวัดลำพูนได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 25 % ทั้งนี้ ททท.สำนักงานลำปางยังมีกิจกรรมอื่นที่ส่งเสริมกีฬากอล์ฟในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่น ก็ได้จัดกิจกรรม "Golf in June 2020" ร่วมกับสนามกอล์ฟเครือกัซซัน 3 สนาม เป็นการสนับสนุนอาหารกล่องให้กับผู้เล่นกอล์ฟทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ในช่วงเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งกำลังจะสิ้นสุดโครงการ นอกจากนั้น ยังมีโครงการอื่นๆในอนาคตอีกด้วย

ทางด้านนายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนกล่าวว่า จังหวัดลำพูนเป็นเมืองเล็กๆ ที่เรียกได้ว่าเป็น 1 เมือง 2 ระบบ เพราะเป็นเมืองแห่งการเกษตรและอุตาสหกรรม แต่ก็มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวหลายอย่าง ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมประเพณี ทางธรรมชาติ และด้านกิจกรรม ทั้งนี้ กิจกรรมด้านกีฬากอล์ฟนับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างครบวงจรอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวเข้ามาพำนักอยู่เป็นเวลานานและส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว ซึ่งทางจังหวัดมีนโยบายที่จะส่งเสริมกิจกรรมกอล์ฟให้มากขึ้น เช่น สนับสนุนให้เป็นแหล่งฝึกสอนกอล์ฟในทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน กลุ่มสตรี และกลุ่มผู้สูงอายุ และมีแนวคิดที่จะหาหนทางร่วมกับสนามกอล์ฟทั้งหมด จัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับต่างๆ ทั้งระดับพื้นที่และระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนให้กว้างไกลยิ่งขึ้น

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น