Banana

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; ม.ราชภัฏ ชม.พร้อมจัด CMRU Half Marathon 2018

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  สิงฆราช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กำหนดจัดโครงการ “มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ฮาล์ฟมาราธอน 2561” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร ประชาชน ตลอดจนศิษย์เก่า ได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดี พร้อมทั้งเป็นการจัดหารายได้สมทบกองทุนช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการและคณะทำงานทุกส่วน พร้อมให้การต้อนรับนักวิ่งกว่า 2,700 คน ทั้งในประเภท Half Marathon ระยะทาง 21 กิโลเมตร ประเภท Mini Marathon ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ประเภท Fun Run ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร และประเภทเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง  2 กิโลเมตร เพื่อให้เกิดความประทับใจกับกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับงานดังกล่าวกำหนดให้มีขึ้นในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พื้นที่ศูนย์แม่ริม (สะลวง – ขี้เหล็ก) บนเส้นทางปิด ซึ่งมีความปลอดภัย 100 % ในด้านการจราจร และด้วยสภาพพื้นที่ป่าสะลวงทำให้อากาศบริสุทธิ์ สดชื่น ประกอบกับขณะนี้อุณหภูมิลดลงจึงทำให้สภาพอากาศเย็นสบายมากยิ่งขึ้น อันจะทำให้นักวิ่งได้มีความสุข สนุกสนาน แวดล้อมด้วยธรรมชาติ ขุนเขาและความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศแก่ผู้ชนะการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร ทั้งประเภทชายและหญิง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และคณะกรรมการดำเนินโครงการอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับในวันงานจะได้มีขบวนอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานขึ้นแท่นประดิษฐานอย่างสมพระเกียรติ ณ บริเวณเวทีกลางด้านหน้าหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ และภายหลังที่นักกีฬาผู้ชนะเลิศได้สู่เส้นชัยเป็นที่เรียบร้อย จะได้มีการเบิกตัวนักกีฬาเพื่อเข้ารับถ้วยรางวัลพระราชทานตามลำดับด้วย

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์  นุ่มมีศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายการแพทย์และพยาบาล กล่าวว่า ได้เตรียมจุดปฐมพยาบาลไว้รองรับทั้งหมด 11 จุด ประกอบด้วย จุดแพทย์ฉุกเฉิน ระดับ Advance (แพทย์ พยาบาล รถพยาบาล) จำนวน 3 จุด จุดแพทย์ฉุกเฉิน ระดับ Basic (กู้ชีพพร้อมรถ) จำนวน 2 ทีม จุดปฐมพยาบาลโดยทีมงานอาจารย์และนักศึกษาภาควิชาสาธารณสุขศาสตร์ จำนวน 6 จุด รวม 130 คน ทั้งนี้ในส่วนของทีม Advance และ Basic ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในการประสานงานส่งต่อกรณีมีเหตุฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED) จำนวน 4 เครื่องจากบริษัท ซีเมด จำกัด รวมถึงยาและเวชภัณฑ์อย่างเพียงพอในการดูแลนักวิ่งด้วย

***************
ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น