Banana

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1

นักวิ่งจากทั่วสารทิศมากถึง 2,685 คน เข้าร่วมการแข่งขัน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ฮาล์ฟมาราธอน 2561 ครั้งที่ 1 บนถนนสีขาว ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ 100% ที่ศูนย์สะลวง - ขี้เหล็ก อ.แม่ริม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์  ธรรมไชย รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ฮาล์ฟมาราธอน 2561 ครั้งที่ 1 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม (สะลวง - ขี้เหล็ก) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไป และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้ออกกำลังกาย รวมทั้งเพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนช่วยเหลือนักศึกษา สำหรับเป็นทุนการศึกษา ตลอดจนเผยแพร่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในการส่งเสริมและตระหนัก ถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย

ภายในงานมีนักกีฬาให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 2,685 คน รวม 5 ประเภท ได้แก่ ประเภท Charity ไม่จำกัดอายุ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย/หญิง) ระยะทาง 21 กิโลเมตร ประเภทมินิมาราธอน (ชาย - หญิง) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ประเภทฟันรัน ไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ Walk and Run ระยะทาง 2 กิโลเมตร

และการจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร ซึ่งผลปรากฏว่า นางสาวผกาพันธ์ กันทะวัง อายุ 28 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ประเภทบุคคลหญิง Overall และประเภทบุคคลชาย Overall ได้แก่ นายประสงค์  จันมหาเสถียร อายุ 36 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัว ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานไปครอง

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน นักวิ่งต่างชื่นชมเจ้าภาพในด้านการบริหารจัดการที่เป็นระบบ อำนวยความสะดวกและให้ความสำคัญด้านการแพทย์ พยาบาล การรับฝากของ จุดบริการน้ำดื่มและอาหารซึ่งมีจำนวนมาก รวมถึงการบริการในด้านต่าง ๆ สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก

***************
ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น