Banana

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; อบรมผู้ตัดสินเทควันโดภาค 5 ที่เชียงใหม่

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทควันโด คลาส 3 ตามโครงการ การพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาระดับชาติ จากเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2561 ณ โรงแรมลานนาพาเลซ จังหวัดเชียงใหม่

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีหน้าที่้หลักในการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ ทั้งการพัฒนานักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา ซึ่งกีฬาเทควันโดก็เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และมีผลงานปรากฏเป็นที่ประจักษ์มากมายทั้งในระดับชาติ ระดับนานาชาติ จนถึงระดับโอลิมปิกและระดับโลก เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วทุกจังหวัด มีการส่งเสริมสนับสนุนกันอย่างจริงจัง ทั้งมีการเปิดการเรียนการสอน ศูนย์ฝึกกีฬา รวมทั้งการจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม การที่จะพัฒนาได้อย่างแท้จริงนั้นต้องมีการพัฒนาควบคู่กันไปทั้งนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา แต่ปัญหาปัจจุบันคือบุคลากรทางการกีฬายังไม่ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง ที่สำคัญ บุคลากรทางการกีฬาต้องมีคุณภาพและจำนวนเพียงพอที่จะสามารถรองรับต่อการพัฒนาต่อไปได้

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งมีภารกิจหลักต่อการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อไปสู่เป้าหมายที่กำหนด โดยคำนึงถึงความต้องการจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย และสมาคมได้พิจารณาเห็นว่า ผู้ตัดสินยังมีความต้องการในการพัฒนาอีกมาก ดังนั้น ในปีงบประมาณ 2561 จึงได้กำหนดจัดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดขึ้น โดยจัดครบทั้ง 5 ภาคได้แก่ ภาค 1 ที่จังหวัดชลบุรี ภาค 2 ที่จังหวัดนครนายก ภาค 3 ที่จังหวัดขอนแก่น ภาค 4 ที่จังหวัดตรัง และภาค 5 จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้


การอบรมครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่าง 9-11 พฤษภาคม 2561 มีผู้เข้ารับการอบรมจากจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาค 5 จำนวน 40 คน โดยมีวิทยากรเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและเป็นผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดระดับนานาชาติ ซึ่งมีประสบการณ์ในการตัดสินรายการระดับโลกมาเป็นเวลานาน ได้แก่ นายติณณ์ เผ่าวงศากุล และนายอัครพร โบสุวรรณ จากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย วิธีการอบรมมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และจะมีการประเมินผลสำหรับผู้ที่สอบผ่านจะได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยตามลำดับคลาสต่อไป

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น