All online

วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; นักกอล์ฟสาวน่าน "น้องลูกหยี" ดังกระหึ่มสหรัฐ


"น้องลูกหยี" นักกอล์ฟสาวจากเมืองน่านสร้างชื่อกระหึ่มทั่วสหรัฐอเมริกา หลังได้รับการประกาศให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัย West Texas จบอันดับ 2 เดินหน้าเข้าแข่งขันรายการ NCAA National Preview ระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศต่อไป

รายงานข่าวจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดย www.wtamu.edu ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัย West Texas A&M University ระบุว่า นางสาวเอื้อการย์ สงค์ประเสริฐ "ลูกหยี" อดีตนักกอล์ฟเยาวชนชาวจังหวัดน่าน ได้รับการประกาศชื่อให้เป็น Lone Star Conference Women's Golfer of the Week ประเภทนักกอล์ฟหญิง จัดโดย Lone Star Conference ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินการเกี่ยวกับสาธารณะหลายอย่าง ในที่นี้ก็รวมถึงการดูแลจัดการเรื่องเกี่ยวกับกีฬาทุกประเภทและทุกระดับในสหรัฐอเมริกา

สำหรับการได้รางวัลครั้งนี้ได้มีการประกาศทางเว็บไซต์ของ Lone Star Conference เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 หลังจากเธอสามารถจบอันดับที่ 4 ในการแข่งขันรายการ Skyhawk West Regional Preview ซึ่งแข่งขัน 2 วัน ด้วยสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 145 (72-73) ที่สนาม Hillcrest Golf Club เมือง Durango รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ระยะ 6,039 หลา พาร์ 71 โดยการจบอันดับที่ 4 ครั้งนี้นับเป็นการจบด้วยอันดับดีที่สุด 1 ใน 5 ตลอดการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยของเธอเป็นครั้งที่ 3 ซึ่ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้เธอเคยได้อันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ร่วมมาแล้วอย่างละครั้ง ทั้งนี้ เธอยังสามารถพา Lady Buffs ซึ่งเป็นทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัยจบอันดับที่ 2 ของการแข่งขันในรายการนี้ ทำให้ทีม Lady Buffs เดินหน้าเข้าแข่งขันต่อระดับดิวิชั่น 2 ในรายการ NCAA National Preview ในวันจันทร์และอังคารที่ 25-26 กันยายน 2560 ที่สนาม Bay Oaks Country Club เมือง Houston รัฐเท็กซัส ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามต่อเนื่องถึงความเคลื่อนไหว ผลการแข่งขัน สถิติ และรายละเอียดอื่นๆได้ที่เว็บไซต์  www.gobuffsgo.com

น้องลูกหยี (ที่ 2 จากขวา) เข้าร่วมแข่งขันกับสมาคมฯ
ที่แม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา
เมื่อวันที่ 3-4 มิถุนายน 2560 ตามข่าว

สำหรับ "น้องลูกหยี" นางสาวเอื้อการย์ สงค์ประเสริฐ เป็นชาวจังหวัดน่านและเคยเป็นนักกอล์ฟเยาวชนรวมทั้งนักกอล์ฟประชาชนจังหวัดน่าน เรียนจบระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสตรีศรีน่าน แต่สำหรับวิถีชีวิตด้านกอล์ฟส่วนใหญ่อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งยังเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีที่เป็นสมาชิกประเภทเยาวชนของ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภาคเหนือตอนบน ได้เข้าร่วมการแข่งขันกับรายการของสมาคมฯ ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนและในส่วนกลางอยู่เป็นประจำ ก่อนจะได้รับการคัดเลือกให้รับทุนการศึกษาเดินทางไปเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ West Texas A&M University มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2559 โดยปีนี้ขึ้นปีที่ 2 และเป็นนักกีฬากอล์ฟของทีมมหาวิทยาลัยในปัจจุบัน ทั้งนี้ เมื่อช่วงปิดภาคเรียนและเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน เธอก็ยังได้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ TGA Singha Junior Golf Ranking 2017-2018 ภาคเหนือตอนบน สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 3-4 มิถุนายน 2560 ที่สนามแม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา ก่อนที่จะเดินทางกลับไปเรียนและเล่นกอล์ฟให้กับทีมมหาวิทยาลัยเป็นปีที่ 3 ในช่วงเปิดภาคเรียนในเดือนต่อมา

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น