All online

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เปิด Spots Hero แห่งชาติ ครั้งที่ 1 “ดอยสุเทพเกมส์” ที่เชียงใหม่

เปิดการแข่งขันกีฬา Spots Hero แห่งชาติ ครั้งที่ 1 “ดอยสุเทพเกมส์” ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีนักกีฬาจากทั้ง 76 จังหวัดกว่าพันคนเข้าร่วมชิงชัย 15 ชนิดกีฬา เพื่อให้ทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนได้พัฒนาศักยภาพสู่ระดับชาติและนานาชาติ

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา Spots Hero แห่งชาติ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 ภายใต้ชื่อ “ดอยสุเทพเกมส์” พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ พลตรีเกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมเป็นเกียรติ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ที่โรงพลศึกษา 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2560 โดยมีนักกีฬาจาก 76 จังหวัด จำนวน 1,099 คน และผู้ฝึกสอน 400 คน

สำหรับการแข่งขันกีฬา Sports Hero แห่งชาติ ครั้งที่ 1 "ดอยสุเทพเกมส์" มีการแบ่งกลุ่มนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่มอายุ ได้แก่ 10-12 ปี 13-15 ปี และ 16-18 ปี ทำการแข่งขันกีฬา 15 ชนิดพร้อมสนามแข่งขัน ประกอบด้วย กรีฑา ที่สนามกรีฑา สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี กอล์ฟ ที่สนามซัมมิท กรีนวัลเลย์เชียงใหม่ จักรยาน ประเภทลู่ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ส่วนประเภทถนนและภูเขา ที่ห้วยตึงเฒ่า เทควันโด ที่โรงพลศึกษา 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เทนนิส ที่สนามเทนนิส สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เทเบิลเทนนิส ที่โรงยิมส์ศรีบุญเรือง สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ แบดมินตัน ที่โรงยิมเนเซี่ยม 1 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ มวยสากลสมัครเล่น ที่โรงพลศึกษา 3 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มวยปล้ำ ที่โรงพลศึกษา 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ยูโด ที่โรงพลศึกษา 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ยิงธนู ที่สนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ยกน้ำหนัก ที่โดมอเนกประสงค์เหลืองอร่าม สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ วอลเลย์บอลชายหาด ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  และเรือพาย แคนู/คยัค ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ทั้งนี้ หลังจากจบการแข่งขันครั้งนี้แล้ว อีก 3 เดือนจะมีการจัดแข่งขันครั้งที่ 2 ขึ้นที่เดิม โดยกำหนดในช่วงเดือนกันยายน 2560 เพื่อเปรียบเทียบและประเมินนักกีฬารวมทั้งผู้ฝึกสอนว่ามีการกลับไปฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเองหรือไม่ หากพบว่าไม่มีการพัฒนาก็มีโอกาสที่จะถูกคัดออกจากโครงการได้ สำหรับในปีต่อๆ ไปจะมีการหมุนเวียนไปจัดกีฬาสปอร์ตฮีโร่แห่งชาติตามศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติของ กกท.ทั้ง 5 ภูมิภาค รวมทั้งจะดำเนินการโครงการหนึ่งกีฬาหนึ่งจังหวัดควบคู่กันไปอีกด้วย

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยกล่าวว่า การจัดโครงการ “สปอร์ตฮีโร่” ประจำปีนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและผู้ฝึกสอนระดับจังหวัดทั่วประเทศ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย เพื่อให้สามารถร่วมชิงชัยในกีฬาระดับชาติ และให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยคัดเลือกตัวเข้าไปพัฒนาศักยภาพต่อไป ซึ่งได้ขอให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าโครงการปีนี้ ให้มีความมุ่งมั่น มีวินัย และตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองขึ้นสู่ระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งจะถือเป็นต้นกล้ากีฬาของภูมิภาค และจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดตัวเองอีกทางหนึ่ง

สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.2560) ซึ่งเป็นวันแรกของการชิงชัย ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันกีฬาจักรยานประเภทถนน ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งเป็นชนิดกีฬาแรกที่ลุ้นชิงชัยเหรียญทองในทัวร์นาเมนต์นี้ เริ่มแข่งขันในเวลา 09.00 น. อีกประเภทคือเรือพายที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จะมีการชิงเหรียญทองในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น.  ส่วนกีฬาประเภทอื่นเริ่มแข่งขันในรอบแรกและรอบแบ่งกลุ่ม ผู้สนใจเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตูใดๆ โดยสามารถดูรายละเอียดการแข่งขันแต่ละประเภทได้ที่กองอำนวยการ สนามกีฬากลาง สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

******************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น