Banana

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; ผลกอล์ฟ กีฬาอาวุโสแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 3

การแข่งขันกอล์ฟ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 รอบคัดเลือกภาค 5 "ตากเกมส์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2563 ที่สนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก มีนักกีฬาในพื้นที่ 15 จังหวัดภาคเหนือสมัครเข้าร่วมแข่งขัน 60 กว่าคน แต่ได้มีการถอนตัวทั้งก่อนการแข่งขันและระหว่างแข่งขัน เนื่องจากบางคนมีอาการบาดเจ็บ บางคนสภาพร่างกายสู้ไม่ไหว และบางคนมีภารกิจจำเป็นเร่งด่วน ในขณะที่นักกีฬาหญิงซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5 คน แต่ก่อนการแข่งขันมีการถอนตัวไป 1 คน ทำให้เหลือนักกีฬาเข้าแข่งขันเพียง 4 คนตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้สรุปว่าให้เข้ารอบไปเลยทั้ง 4 คน ทำให้เหลือนักกีฬาที่แข่งขันจนจบ 3 วัน จำนวน 40 คน

สรุปผลการแข่งขันได้ผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปร่วมแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 "ตราดเกมส์" ระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน 2563 โดยกอล์ฟไปแข่งขัน ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟรีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี ตามลำดับคือ ประเภทชายรุ่นอายุ 50-59 ปี จำนวน 4 คน ประกอบด้วย อันดับที่ 1 เกษม ภมร จ.ตาก อันดับที่ 2 นพชัยฐ์ คำเกลี้ยง จ.เพชรบูรณ์ อันดับที่ 3 ชัยญา รัตนะ จ.ลำพูน และอันดับที่ 4 จิรวัฒน์ ชินศรี จ.น่าน

ประเภทชาย รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปจำนวน 8 คน ประกอบด้วย อันดับที่ 1 สมชาย ตุงคบุรี จ.เชียงราย อันดับที่ 2 เอกชัย เรือนคำ จ.แม่ฮ่องสอน อันดับที่ 3 ภูวภัทร สายเพ็ชร จ.พิจิตร อันดับที่ 4 ชัชวาล บุญกอบ จ.พิษณุโลก อันดับที่ 5 สุรพล วงษ์สถิตย์ จ.เชียงใหม่ อันดับที่ 6 ศิวัช ปุรณะวิทย์ จ.แม่ฮ่องสอน อันดับที่ 7 มงคล ภู่จันทร์เจริญ จ.ตาก และ อันดับที่ 8 นเรศ จุลบุตร จ.พิจิตร

ประเภทหญิงอายุ 45 ปีขึ้นไป จำนวน 4 คน ประกอบด้วย กนกวรรณ บุญโยธา จ.ตาก นารีรัตน์ สถาวรวณิช จ.พิษณุโลก นิลุบล เพ็ชรภา จ.พิษณุโลก และ นิตยา จุลบุตร จ.พิจิตร รวมนักกีฬาจากภาค 5 ทั้งสิ้น จำนวน 16 คนตามกำหนด

สำหรับนักกีฬาทีมจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ จำนวน 4 คน สามารถผ่านเข้ารอบไปเพียงคนเดียวคือ สุรพล วงษ์สถิตย์ ในอันดับที่ 5 ส่วนที่เหลืออีก 3 คนประกอบด้วย พยนต์ ยศสุพรหม ได้อันดับที่ 13 สิโรฒม์ ภาคพิชเจริญ อันดับที่ 14 และ กมล ปิ่นมาศ อันดับที่ 15 ไม่ผ่านการคัดเลือก ทั้งนี้ หลังจากจบการแข่งขันแล้ว คณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้รับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทั้งผู้เล่นและผู้จัดการทีมของแต่ละจังหวัด เพื่อนำไปเสนอต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำการปรับปรุงให้เหมาะสมกับที่เป็นกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ซึ่งน่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อพบปะสังสรรค์ เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจน่าจะเหมาะสมกว่าการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ



****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น