Banana

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

ข่าว ; ตรุษจีน 2020 พร้อมวันอำลาตำแหน่งกงสุลใหญ่

ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ ค่ำวันที่ 17 มกราคม 2563 นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ พร้อมด้วยกงสุล ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ร่วมกันจัดงานเลี้ยงเนื่องในโอกาสฉลองเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2020 โดยมีแขกผู้มีเกียรติระดับสูง เช่น ตัวแทนกงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคเหนือในเขตรับผิดชอบ รวมถึงองค์กรเกี่ยวเนื่องกับประเทศจีนร่วมงาน นำโดย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง พร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มรสชาติดีที่มีให้บริการอย่างเหลือเฟือ ซึ่งผู้มาร่วมงานต่างก็มีความสุขกับงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ในโอกาสเดียวกันนี้ สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ยังได้จัดให้เป็นงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งของ นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ พร้อมภริยา ที่จะเดินทางกลับไปยังมหานครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนที่จะเดินทางไปรับตำแหน่งที่สูงขึ้นในประเทศอื่นต่อไป ซึ่งเป็นที่คาดว่า นายเหริน ยี่เซิง จะได้รับการแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตประจำประเทศขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง

สำหรับประวัติการทำงานของ นายเหริน ยี่เซิง เริ่มที่กระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจบปริญญาตรีเมื่อปี ค.ศ.1986 เคยทำงานต่างประเทศหลายแห่ง เช่น สำนักงานประสานงานประจำสาธารณรัฐประชาธิปไตประชาชนเกาหลี , สถานเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสาธารณรัฐสิงคโปร์ , คณะผู้แทนถาวรสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา และ คณะผู้แทนถาวรสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ก่อนจะย้ายมาดำรงตำแหน่ง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ เมื่อปลายปี 2559 ส่วนภายในประเทศ เคยทำงานที่กรมบุคลากร และ กรมกิจการระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนตำแหน่งทางราชการ นายเหริน ยี่เซิง เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยทูต เลขานุการตรี เลขานุการโท เลขานุการเอก หัวหน้ากอง ที่ปรึกษา และที่ปรึกษาระดับอุปทูตตามลำดับ

สถานะส่วนตัว สมรสแล้ว มีบุตรชาย 1 คน



****************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น