Banana

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; อาฒยา ตี 5 อันเดอร์ นำรอบแรกกอล์ฟสตรีครั้งที่ 27

อาฒยา ฐิติกุล
อาฒยา ฐิติกุล มือสมัครเล่นโลกอันดับ 8 จากราชบุรี ประเดิมรอบแรกด้วยการทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำการแข่งขัน สิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27  ณ สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,248 หลา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562

สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่  7 ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์หลัก และได้รับความร่วมมือจากสนามอมตะสปริงคันทรี่คลับ จัดการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27  (Thailand Ladies Amateur Open Golf Championship) ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2562 ที่สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี มีนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขัน 92  คน  เป็นนักกอล์ฟในประเทศ 58 คน  และอีก 34 คน จาก  10 ประเทศ ได้แก่  อังกฤษ  ออสเตรเลีย  อินเดีย  ปากีสถาน ศรีลังกา  มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์  สิงคโปร์ ญี่ปุ่น  และเวียดนาม โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับถ้วยจำลองของถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ส่วนผู้ชนะเลิศการแข่งขันในไฟล์ทต่างๆ จะได้รับถ้วยแก้วเจียระไน  ทีมชนะเลิศประเภทคะแนนรวม จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวันทุกหลุมพาร์ 3 โดย สนับสนุนโดยสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี, Betty Thai Silk & Jewellers, บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยโตชิบา อุตสาหกรรม จำกัด
พิธีเปิดการแข่งขัน

พิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้นในช่วงเช้า เวลา 07.30 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 โดยมี มร.เดวิด หาวน์เอนด์ ผู้จัดการทั่วไป สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ และ โปรอุ๋ย วิรดา โกมุทบุตร ในฐานะผู้อำนวยการการแข่งขัน ตีลูกกอล์ฟเปิดงานเริ่มการแข่งขัน

จบการแข่งขันรอบแรก ปรากฏว่า “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 16 ปีจากราชบุรี นักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับที่ 8 ของโลกโชว์ฟอร์มสมราคา เก็บได้ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขึ้นเป็นผู้นำโดยมี “น้องหยิน” นิชา กันภัย วัย 15 ปี จาก ร.ร.นานาชาติเชียงราย จ.เชียงราย และ “น้องอุ้ม” สรัลชนา รัตนสินธุ์ วัย 15 ปีจาก ร.ร.เซนต์ฟรังก์ซิสซาเวียร์ เมืองทอง ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก และอันดับที่ 4 เป็น  “น้องพราว” ชเนตตี วรรณแสน จาก จ.เชียงใหม่ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ส่วนนักกอล์ฟต่างชาติที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดคือ แจ็คเกอลีน ยัง จากสิงคโปร์ ที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่ในลำดับที่ 7 ร่วม
นิชา กันภัย

อาฒยากล่าวว่า วันนี้พอใจกับผลงานมาก โดยรวมเล่นดีทุกช็อต อาจเป็นเพราะเคยซ้อมและเล่นในรายการอมตะเฟรนด์ชิพคัพเมื่อปลายปี ทำให้คุ้นเคยสภาพสนามเป็นอย่างดี ก็ตั้งความหวังไว้ว่าอยากให้ถ้วยรางวัลอยู่ในบ้านเรา จึงขอฝากทุกท่านให้กำลังใจพวกเราด้วย สำหรับรายการนี้เคยร่วมแข่งขันเมื่อปี 2016 ที่สนามเลกาซี่ โดยจบในลำดับ 4

สำหรับการแข่งขัน สิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27  (Thailand Ladies Amateur Open Golf Championship) วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 จะแข่งขันในรอบที่ 2 ที่สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯโทร. 02-2557976 หรือดูรายละเอียดที่  www.thailadiesgolf.org

สรุปผลการแข่งขันรอบแรก (พาร์ 72)
67 อาฒยา ฐิติกุล
70 นิชา กันภัย,สรัลชนา รัตนสินธุ์
71 ชเนตตี วรรณแสน
72 พรรณรายณ์ มีสมอรรถ,นิลุบล พันโน

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น