Banana

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ข่าว ; กอล์ฟ "เรารักยิมคานา" รายได้ทะลุเป้าดูแลจามจุรียักษ์

การแข่งขันกอล์ฟและพบปะสังสรรค์รายการพิเศษ "เรารักยิมคานา" 14 กุมภาวาเลนไทน์ หารายได้มอบความรักแก่จามจุรียักษ์อายุ 120 ปีที่เริ่มแก่และทรุดโทรม ได้ พล.อ.เจน รับเป็นประธานจัดงาน ทำให้มีผู้สนใจร่วมแข่งกอล์ฟและบริจาคเงินมากกว่าแสนทะลุเป้า สามารถเก็บสำรองไว้ดูแลต่อเนื่องในอนาคตได้

เมื่อบ่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 พลเอก เจน คีรีทวีป อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษและพบปะสังสรรค์ "เรารักยิมคานา" เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานเพื่อติดตามการเตรียมงาน โดยมีผู้รับผิดชอบหน้าที่ต่างๆ เข้ารายงานความคืบหน้าในการเตรียมการ ปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข ทั้งด้านการเตรียมการจัดแข่งขันกอล์ฟ การจัดงานสังสรรค์ซึ่งมีรายละเอียดทั้งด้านสถานที่ อาหารเครื่องดื่ม ดนตรี การเชิญแขกเข้าร่วมงาน และที่สำคัญ ที่ประชุมได้ติดตามผลการรับบริจาคสนับสนุนการดูแลต้นจามจุรียักษ์ อายุ 120 ปี ซึ่งผลการติดตามงานเป็นที่น่าพอใจ ปัญหาอุปสรรคได้รับการแก้ไขได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยเฉพาะ มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวแล้วประมาณ 100,000 บาท ทั้งนี้ ยังมีผู้แจ้งความประสงค์จะนำมาบริจาคในวันงานอีกหลายราย คาดว่าจะมีรายได้เพื่อดำเนินการเกินเป้าหมาย ซึ่งสามารถเก็บเป็นทุนสำรองไว้ใช้สำหรับดำเนินการในระยะยาวได้อีกด้วย


ทั้งนี้ สโสรยิมคานาเชียงใหม่ กำหนดจัดการแข่งขันกอล์ฟและงานพบปะสังสรรค์รายการพิเศษ ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก จึงได้ตั้งชื่อรายการว่า "เรารักยิมคานา" เพื่อหารายได้จากการแข่งขัน รวมทั้งจากผู้มีจิตศรัทธาและความรักร่วมบริจาคสนับสนุน เป็นทุนในการดูแลรักษา ต้นจามจุรียักษ์ อายุ 120 ปี โดยการแข่งขันกอล์ฟกำหนดช็อตกันสตาร์ท 3 รอบคือ รอบเช้า 09.00 น. รอบเที่ยง 12.00 น. และรอบบ่าย 15.00 น. รับสมัครนักกอล์ฟร่วมแข่งขันไม่เกินรอบละ 50 คน อัตราค่าสมัครคนละ 1,000 บาท รวมทุกอย่าง ส่วนในภาคค่ำเป็นงานพบปะสังสรรค์และมอบรางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขัน รวมทั้งยังได้มีการเชิญผู้ที่บริจาคเงินสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวที่ไม่ได้เล่นกอล์ฟเข้าร่วมงานสังสรรค์ครั้งนี้ด้วย

นายดวงดี ดวงดอก นายกสโมสรยิมคานากล่าวว่า ต้นจามจุรียักษ์ อายุ 120 ปี ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสโมสรยิมคานาเชียงใหม่ เป็นต้นไม้ที่มีความสวยสง่า เป็นสัญลักษณ์ของสนามมาเป็นเวลาหลายปี มีผู้คนให้ความสนใจมาเยี่ยมชม มาถ่ายภาพและมาใช้เป็นสถานที่จัดงานสำคัญอยู่เป็นประจำ นับเป็น 1 ในต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญไม่เฉพาะระดับจังหวัดเท่านั้น ขณะนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนต้นไม้ขนาดใหญ่ในระดับประเทศอีกด้วย แต่เนื่องจากต้นไม้ดังกล่าวมีอายุมาก จึงเกิดการเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา ทั้งลำต้นและกิ่งก้านที่ต้องได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีตามหลักวิชาการ ซึ่งสโมสรยิมคานาเชียงใหม่ไม่มีงบประมาณเพียงพอจึงได้มีแนวคิดในการจัดงานเพื่อหารายได้มาใช้ในการดังกล่าว และทางสโมสรได้รับความกรุณาเป็นอย่างสูงจาก พลเอกเจน คีรีทวีป อดีต ผบ.มทบ.33 ซึ่งเป็นผู้ที่มีคนเคารพนับถือจำนวนมากมาช่วยสนับสนุน ทำให้งานเป็นไปด้วยความสะดวกและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งผู้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟและบริจาคเงินสนับสนุน จนมีรายได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น