Banana

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว ; ผกก.สภ.แม่ทา ตัวอย่างตำรวจน้ำดี


เผยตำรวจแม่ทาเป็นปลื้มผลงานร่วมกันพัฒนาโรงพักจากสภาพ ขมขื่น กลายเป็น ความหวัง หลังจากได้ ผกก. นักพัฒนา พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล มาอยู่เพียง 3 เดือน พลิกฟื้นโรงพัก บ้านพักตำรวจ สถานที่รอบ ๆ สวยงาม จากทุนทรัพย์บริจาคล้วน ๆ แม้แต่ รองผู้ว่าฯ ก็นำมอบให้กว่าแสน นายอำเภอแม่ทา และ นายก อบต.ชื่นชมเป็นตำรวจที่หาได้ยาก มีการตั้งตำรวจอาสาอีก 400 คน ทั้งๆที่จะเกษียณอายุกันยายนนี้ ผบก.ภาค 5 เลยจัดเลี้ยงฉลองผลงานชื่นมื่น

ที่ลานอเนกประสงค์ด้านหลัง สภ.แม่ทา จ.ลำพูน นายมนัส ขันใส นายอำเภอแม่ทา ร่วมกับ พล.ต.ต.ชูชัย ขุนคลังมีวน ผู้บังคับการประจำตำรวจภูธร ภาค 5 ร่วมงานฉลองผลงานการพัฒนาสถานีตำรวจของ พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล ผกก.ร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ รวมถึงแม่บ้านตำรวจ ที่ผนึกกำลังกันพัฒนาครั้งนี้จนทำให้สถานีตำรวจ บ้านพักตำรวจ ถนนหนทางมีสภาพใหม่ และน่ามองยิ่งขึ้น โดยมีนายสวาท เพียรพนัสสัก นายก อบต.ทาปลาดุก นายมนตรี ตรีตราพันธ์ ประธานชมรมสามล้อเครื่องเชียงใหม่ และคณะไปร่วมแสดงความยินดีด้วย โดยคณะตำรวจแม่ทา ได้ฉายภาพวีดิทัศน์ให้ผู้ร่วมงานได้ชมสภาพโรงพักก่อน พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล ไปรับตำแหน่งเมื่อ 10 เมษายน 2555 และหลังจากนั้นอีก 3 เดือน มีการปรับปรุงโรงพัก ทั้งทำสีใหม่ ทำพื้นห้อง ห้องประชุมและอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่หมด ถนนรอบสถานี ลานอเนกประสงค์ ถนนทางเข้าบ้านพักตำรวจเทคอนกรีต บ้านพักตำรวจปรับปรุงใหม่ และทาสีใหม่สดใสกว่าเดิม

พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล ผกก.แม่ทา กล่าวว่า การพัฒนาโรงพัก-บริเวณรอบ ๆ และบ้านพักข้าราชการตำรวจครั้งนี้ สำเร็จลงได้ เพราะความร่วมมือจากเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งสัญญาบัตร และประทวนอย่างเต็มกำลัง ทุกคนได้มีส่วนช่วยมากบ้างน้อยบ้าง รวมแม้กระทั่งแม่บ้านตำรวจก็มาช่วยกัน จึงทำให้เกิดความภูมิใจ ที่งานสำเร็จลงได้ โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการเลย ทั้งนี้ ตนได้รับแรงใจสนับสนุนจากคนเคารพนับถือร่วมสมทบเงินมารวมกว่า 4 แสนบาทใช้ดำเนินการทั้งหมด โดยเฉพาะจากนายวัชระ ทิพย์พิลา รอง ผวจ.ลพบุรี เพื่อนเรียนนิด้าด้วยกัน 1.2 แสนบาทนำเงินสด ๆ มามอบถึงโรงพัก การที่นำพัฒนาครั้งนี้ส่งผลให้เกิดกำลังใจ ความรักความผูกพันของเพื่อนตำรวจเป็นอย่างมาก แม้ตนจะเกษียณอายุในวันที่ 30 กันยายน 2555 นี้ก็ตาม มีคนถามว่าทำๆไม ก็บอกว่าทำแล้วมีความสุข เพื่อนตำรวจก็มีความสุข จากวีดิทัศน์บอกจาก ขมขื่น มาเป็น ความหวัง ทำให้ทุกคนรักโรงพัก รักบ้านพักมากขึ้น

ด้านนายมนัส ขันใส นายอำเภอแม่ทา กล่าวว่า ตนเพิ่งถูกย้ายมาแม่ทาได้ 7 เดือนก่อนหน้า พ.ต.อ.วันชัยเล็กน้อย เมื่อมาเห็นการทำงานของ ผกก.นักพัฒนาแล้วดีใจ และก็เสียดายมาก หากมีอายุราชการมากกว่านี้ จะทำให้สถานีตำรวจเจริญขึ้น และงานบริการประชาชนก็จะเข้าถึงมากขึ้น โดยเฉพาะที่น่าชื่นชมที่ พ.ต.อ.วันชัยได้จัดตั้งตำรวจอาสา (ตำรวจบ้าน) ใน 2 ตำบล คือทาปลาดุก และทาสบเส้ารวม 400 คน มีตั้งกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ และเตรียมจะทอดผ้าป่าเพื่อหาชุดตำรวจบ้านให้ด้วย นับเป็นการช่วยเหลือฝ่ายปกครองเป็นอย่างดี เพราะตำรวจบ้านก็มาจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันเป็นหูเป็นตาป้องกันอาชญากรรม และยาเสพติด ซึ่งตนย้ำเสมอว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ทางอำเภอและตำรวจกว่าจะทราบ คนร้ายหนีไปแล้ว แต่ตำรวจบ้านอยู่ในพื้นที่สามารถช่วยพวกเราได้  ขณะที่นายสวาท เพียรพนัสสัก นายก อบต.กล่าวว่า ตั้งแต่มี ผกก.มาก็มี พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล ที่เป็นตำรวจนักพัฒนาเข้าหามวลชน ทำให้ประชาชนรัก เมื่อมีคดีเกิดขึ้นก็สามารถจะเข้าแก้ไขได้ทัน

พล.ต.ต.ชูชัย ขุนคลังมีวน ผู้บังคับการประจำ ภาค 5 กล่าวชื่นชมผลงาน ผกก.แม่ทา ว่าเห็นผลงานมาตั้งแต่เป็นรอง ผกก.แม่ทะ ลำปาง เพราะตั้งตำรวจอาสาขึ้นทั้งอำเภอ มาช่วยงานตำรวจจนกระทั่งลดปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมได้ เมื่อขึ้นไปเป็น ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ แพร่ จนกระทั่งผู้บังคับบัญชาเห็นผลงาน จึงได้เป็น ผกก.เมืองแพร่ ทั้งประชาชน และพระสงฆ์เถระผู้ใหญ่ให้ความรักความเมตตา เมื่อย้ายมาแม่ทา เจ้าคณะจังหวัดก็มาส่ง จะเห็นว่าตำรวจนักพัฒนาอยู่นิ่งไม่เป็นมาแม่ทาแค่ 3 เดือนก็เปลี่ยนแปลงโรงพักไปได้ขนาดนี้ โดยเฉพาะทำให้เกิดความรักความร่วมมือจากผู้ใต้บังคับบัญชา จึงถือเป็นนายตำรวจนักพัฒนาที่หาได้ยาก ทั้งๆ ที่อีกสองเดือนกว่าจะปลดภาระแล้วก็ยังทุ่มเทแรงกายใจอย่างเต็มที่เช่นนี้ โดยไม่ได้อะไร ความดีความชอบหรือสองขั้นก็ไม่ได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ใหญ่ได้กล่าวแสดงความยินดีแล้ว ผกก.แม่ทาได้จับสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า และของรางวัลจำนวนมากให้แก่ข้าราชการตำรวจทุกนายพร้อมประกวดร้องเพลงอย่างสนุกสนานชื่นมื่นเป็นครั้งแรกของ สภ.แม่ทาด้วย.

ภาพ/ข่าว โดย บุญญฤทธิ์ ตุลาพันธ์พงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น