Banana

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข่าว ; ชาว ชวท.ได้ประธานใหม่แล้ว เป็นคนหนุ่มไฟแรงจากเสียงสามยอด

ประเดิมข่าวแรก
ข่าวแรกของ ศูนย์ข่าวจิ๊บจิ๊บ วันนี้ด้วยข่าวดีจาก ชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์เชียงใหม่-ลำพูน หลังจากทำการประชุมเมื่อบ่ายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา ณ สถานีวิทยุกระจายเสียง เสียงสามยอดเชียงใหม่ ประธานในที่ประชุมก็คือ ผศ.อาคม ตันตระกูล ประธานชมรมนั่นแหละครับ ผู้เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่ก็เป็นกรรมการบริหารชมรม นับหัวนับตัวกันแล้วครบองค์ประชุม สามารถดำเนินการประชุมและพิจารณาเห็นชอบใดๆ ได้ตามอำนาจหน้าที่

ก่อนวาระการประชุม
ที่ประชุมได้ร่วมกันมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ นางจินตนา สิงห์สุรเมธ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 (ผอ.สปข.3) ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เลื่อนตำแหน่งจาก ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นมาหมาดๆ ซึ่งท่าน ผอ.จินตนา ก็เป็นสมาชิกชมรม เคยเป็นประธานชมรมมาแล้วด้วย สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นหน้าเป็นตา เป็นศักดิ์เป็นศรี แก่ชาว ชวท.อีกท่านหนึ่ง

วาระสำคัญของการประชุม
วาระสำคัญก็คงจะเป็นเรื่องที่ร่วมกันพิจารณา มี 2 เรื่องแต่เป็นเรื่องใหญ่ทั้งนั้น คือ การจัดงานวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ ครบรอบปีที่ 81 ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 ที่จะมาถึงนี้ ที่ประชุมก็ได้มีมติว่า ให้ คุณจารีต หอมมาก รักษาการนายสถานีวิทยุกระจายเสียงเสียงสามยอดเชียงใหม่ เป็นประธานจัดงาน ใช้สถานที่เสียงสามยอดนั่นแหละ พอได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการปุ๊บ คุณจารีตก็โชว์พาวทันที บอกว่าปีนี้ขอจัดในแนววัฒนธรรมล้านนา กาดหมั้วครัวฮอม รวมทั้งการแสดงและดนตรีในแบบล้านนา พร้อมได้ประสานขอการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานไว้แล้ว อันได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม และเทศบาลตำบลหนองจ๊อม ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐภาคเอกชนก็ประสานไว้แล้วจำนวนหนึ่ง ยังไม่ได้บอกทั้งหมด กิจกรรมสำคัญภาคเช้าพิธีทางศาสนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสมาชิกที่ล่วงลัีบ ภาคค่ำมีทั้งกิจกรรมและบันเทิง จะมีการส่งมอบตำแหน่งประธานชมรมภายในงาน (ใครรับใครมอบจะเรียนให้ทราบต่อจากนี้แหละ) ได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงาน มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ต ดำเนินการโดยทีมงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาภาคพายัพ และถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุเสียงสามยอดเชียงใหม่ รวมทั้งสถานีอื่นๆ ที่เป็นสมาชิกตามความเหมาะสม ตั้งแต่เวลา 20.30 น.ไปจนจบงาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเวลา 24.00 น.

วาระสำคัญอีกเรื่อง ก็อย่างที่เกริ่นไว้ในย่อหน้าข้างบน คือ การเลือกตั้งประธานชมรมคนใหม่ แทน ผศ.อาคม ตันตระกูล ที่จะหมดวาระลงและเป็นต่อไม่ได้แล้ว เพราะเป็นได้แค่ 2 วาระติดต่อกัน การเลือกตั้งเป็นไปแบบเรียบง่าย ถ้อยทีถ้อยอาศัย หรืออีกนัยหนึ่งน่าจะมีการเตี๊ยมกันไว้ก่อนหน้า เพราะที่ประชุมเสนอชื่อ นายจารีต หอมมาก แล้วก็ไม่มีเสนอคนอื่น ที่ประชุมก็เลยมีมติรับรองเป็นเอกฉันท์ ให้คุณจารีตรับตำแหน่งไป เหมือนจะโดนบังคับไงไม่รู้ แต่เท่าที่ดู คุณจารีตน่าจะทำงานได้ดี เพราะมีแนวคิดใหม่ๆ แบบคุนรุ่นใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าลองเป็นอย่างยิ่ง เขาจะรับ ส่งหน้าที่ประธานกันในงานวันวิทยุกระจายเสียงที่จะจัดขึ้น 25 กุมภาพันธ์ 2554 นั่นแหละ ส่วนคณะกรรมการ ไม่ว่าจะเป็นรอง เลขา เหรัญญิก หรือตำแหน่งอื่นใด ที่ประชุมบอกว่า ให้ท่านประธานไปคัดเลือกเองก็แล้วกัน จะได้ทำงานเป็นทีมกันได้อย่างเข้าขา ได้ใครเป็นอะไรบ้างก็มาแจ้งที่ประชุมทราบก็แล้วกัน

ศูนย์ข่าวจิ๊บจิ๊บ ก็ขอแสดงความยินดี ทั้งกับประธานชมรมคนใหม่ รวมทั้ง ผอ.สปข.3 ซึ่งจะรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น