Banana

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; “อติวิชญ์” หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก สัปดาห์นี้


3 กรกฎาคม 2567 – อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ซึ่งเป็นรายการที่ 7 ของฤดูกาล และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ดวลกันระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ โดยมี โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปี 2022 นำทัพนักกอล์ฟฝีมือดีของทัวร์ลงชิงชัย หลังจากที่รายการนี้ไม่ได้จัดการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13 ล้านบาท

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกอล์ฟวัย 28 ปี ซึ่งทำผลงานดีสุดที่ 13 ร่วมในรายการ ไออาร์เอส พรีมา มาเลเซียน โอเพ่น แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2024 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เผยว่า “ผมอยู่ในช่วงที่กำลังพยายามหาวงสวิงตัวเองอีกครั้ง และหวังว่าจะทำได้ในสนามที่ผมมีความทรงจำดีๆ แห่งนี้ ผมจำได้ว่าในการเล่นสี่หลุมสุดท้ายครั้งนั้น ผมทำเบอร์ดี้, พาร์, อีเกิ้ล, เบอร์ดี้ ซึ่งเป็นการจบรายการที่ยอดเยี่ยมมาก สำหรับปีนี้ผมค่อนข้างรู้ทางสนามมากขึ้น มีแนวต้นไม้ซึ่งผมค่อนข้างมีปัญหากับมันเมื่อครั้งที่แล้ว สนามนี้ต้องตีให้ลงกลางแฟร์เวย์ ไม่อย่างนั้นจะเล่นลำบาก ช่วงนี้ผมคิดว่าเกมของตัวเองกำลังกลับมา และหวังว่าจะทำได้ที่โมร็อกโกในสัปดาห์นี้”

ทางด้านผู้เล่นชั้นนำที่ตบเท้าเข้าแข่งขันในครั้งนี้ยังมี จอห์น แคทลิน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันที่กำลังรั้งอันดับหนึ่งในตารางคะแนนสะสมฤดูกาลนี้หลังคว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันจากรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาเก๊า และซาอุดิ โอเพ่น, ฮงเต็ก คิม แชมป์จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยุง โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม, กากันจีท บูลลาร์ นักกอล์ฟชาวอินเดีย ที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มาแล้วหลายรายการ, สกอตต์ เฮนด์ โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย รวมถึงอดีตแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อย่าง เวด ออร์มส์บี้, ชีวาน คิม, นิติธร ทิพย์พงษ์ และ สาริศ สุวรรณรัตน์

นอกจากนี้ยังมีโปรมือดีของไทยลงแข่งขันอีกหลายคน อาทิ พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, โคสุเกะ ฮามาโมโต้, เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์, กัญจน์ เจริญกุล, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ พรหม มีสวัสดิ์ รวมถึงสองดาวดังของโลกอย่าง แกรม แม็คดาวล์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์จากไอร์แลนด์เหนือ และ ยูจีน โลเปซ ชาการ์ร่า แชมป์ลิฟกอล์ฟจากสเปน

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6686cebf4f2c3906f3e764ff

Reference

asiantour.com

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น