Banana

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข่าว ; สาวดาวดังเชื่อลุ้นสนุก แย่งแชมป์ AIG Women's Open เมเจอร์สุดท้ายของปีที่อังกฤษ


Lydia Ko โปรสาวมือ 5 ของโลก ยอมรับสังเวียนศึก AIG Women's Open สุดท้าทาย พร้อมลงลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่สามให้กับตัวเอง ด้าน Ashleigh Buhai เตรียมป้องกันแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี ที่สนามวWalton Heath Golf Club ระยะ 6,649 หลา พาร์ 71 เมือง Surrey ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2566 ขณะที่ โปรจีโน่ อาฒยา ฐิติกุล หนึ่งในความหวังของไทยเตรียมเรียกความมั่นใจกลับมาเป็นตัวเอง

ความเคลื่อนไหวศึกเมเจอร์ที่ 5 สุดท้ายของปี “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 255 ล้านบาท ล่าสุดบรรดานักกอล์ฟชั้นนำลงเล่นรอบโปรแอมและให้สัมภาษณ์ความพร้อมก่อนแข่งเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย ลิเดีย โค นักกอล์ฟมือ 5 ของโลก วัย 26 ปี จากนิวซีแลนด์ เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์รายการ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2015 และ เชฟรอน แชมเปียนชิพ 2016 บอกว่า ผู้เล่นทุกคนมีโอกาสชนะในปีนี้  ส่วน แอชลีห์ บูไฮ โปรสาวแอฟริกาใต้ พร้อมตั้งรับความกดดันในฐานะแชมป์เก่า

โค ซึ่งทำผลงานดีสุดในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่อันดับ 3 ร่วมในปี   2015 และจบที่ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “ฉันเล่นดีในรายการนี้แค่สองครั้ง สำหรับฉันแล้วการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นประสบการณ์ที่ใหม่เสมอ ดังนั้นในสัปดาห์นี้จึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบมากนัก สนามแห่งนี้มีสไตล์ที่แตกต่างจากสนามแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น แห่งอื่นๆ ที่ฉันเคยเล่นมา ครั้งนี้น่าจะเป็นสัปดาห์ที่สนุกและขับเคี่ยวกันมากๆ ซึ่งฉันต้องอดทนและพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ คิดว่าน่าจะได้เห็นชื่อผู้เล่นที่หลากหลายบนลีดเดอร์บอร์ด และหวังว่าจะมีชื่อฉันอยู่ในนั้นด้วย”

ทางด้าน บูไฮ เผยถึงความพร้อมในการลงป้องกันตำแหน่งแชมป์ว่า “มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมา ผ่านไปหนึ่งปีความทรงจำทั้งหมดก็หวนมา และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้กลับมาในฐานะแชมป์เก่า สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วทำให้ฉันมีความมั่นใจที่จะเชื่อว่าฉันสามารถชนะได้หากฉันเล่นได้ดี ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าปีที่ผ่านมาฉันสามารถทำได้ แน่นอนว่ามันยากมากที่จะตั้งรับความกดดันมากมาย แต่ฉันจะพยายามไม่กดดันตัวเอง พยายามที่จะสนุกกับการมาที่นี่”

ขณะที่ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล มือ 11 ของโลก ซึ่งปีที่แล้วจบที่อันดับ 7 ร่วม กล่าวว่า “หนึ่งในอุปสรรคของสนามนี้อยู่ที่ต้นหญ้าดอกสีม่วงเล็กๆ ที่อยู่โดยรอบ ถ้าตีตกไปจะยากมาก ส่วนกรีนค่อนข้างใหญ่ ถ้าตีไม่ออนก็มีสิทธิพัตต์ไกลได้ ซึ่งต้องไปดูเรื่องสปีดกรีนและขึ้นกรีนอีกที ก็พร้อมแล้วที่จะแข่ง แต่ยอมรับว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงที่ค่อนข้างยาก เชื่อว่านักกีฬาทุกคนก็มีช่วงเวลาแบบนี้เหมือนกัน อาจเป็นช่วงเวลาที่ตีไม่ได้ดั่งใจ ก็จะพยายามพัฒนาและแก้ไปเรื่อยๆ พยายามเอาตัวเองกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่มีความมั่นใจในการตีมากขึ้นเหมือนเมื่อก่อน ส่วนความหวังปีนี้แค่อยากให้ตัวเองกลับมาเล่นให้มีความสุขและสนุกมากกว่า เพราะที่ผ่านมาบางครั้งเราเล่นด้วยความกังวลและความกลัวของตัวเองมากเกินไป ทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่เราคาดหวัง ตอนนี้อยากกลับมาเป็นตัวเองให้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์”

สำหรับศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ในสัปดาห์นี้มียอดนักกอล์ฟสาวจากทั่วโลกลงแข่งขัน 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 9 คน ได้แก่ เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016, อาฒยา ฐิติกุล, โมรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์, ตรีฉัฐ จีนกลับ, อาภิชญา ยุบล และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/64d3562b4545e1f2d281b783

Reference

aigwomensopen.com

lpga.com

ladieseuropeantour.com

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น