Banana

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; เตรียมพร้อม ปั่นพิชิตดอยอินทนนท์ คนพันธุ์อึด

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวิชิต อึ้งจิตรไพศาล นายกสมาคมจักรยายเพื่อสุขภาพจอมทอง พร้อมด้วยทีมงานและผู้สนับสนุน ร่วมกันแถลงถึงการจัดการแข่งขันจักรยาน งานประเพณีปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์ รายการ ปั่นพิชิตดอยอินทนนท์ คนพันธุ์อึด Inthanon Challenge ครั้งที่ 13 ซึ่งมีกำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นมาและสามารถสมัครได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นี้ ทางเวปไซต์ https://event.thaimtb.com/ โดยมีเป้าหมายที่จะสามารถรองรับนักกีฬาได้จำนวน 7,500 คัน ซึ่งจนถึงขณะนี้มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้วจำนวนมาก ในที่นี้รวมถึงนักปั่นที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีนักปั่นระดับแชมป์นานาชาติหลายคน

วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ดูแลรักษาป่าต้นน้ำ ส่งเสริมเศรษฐกิจ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรต่างๆในอำเภอจอมทอง ทั้งยังมีเป้าหมายเพื่อนำเงินรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย และเงินจากผู้สนับสนุน มอบให้กับองค์กรต่างๆ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นมอบให้กับโรงพยาบาลจอมทองในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้โรงเรียนต่างๆ เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาและอาคารสถานที่ของโรงเรียน มอบให้กับสถานีตำรวจภูธรจอมทองเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น กล้องโทรทัศน์วงจรปิด และอุปกรณ์การสื่อสาร เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ มอบให้กับองค์การกูชีพกู้ภัยเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน มอบให้กับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในการสนับสนุนการดูแลป้องกันการเกิดหมอกควันพิษจากไฟป่า และสนับสนุนกองทุนมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และมอบให้องค์กรการกุศลต่างๆอีกหลายรายการ ทั้งนี้ ในรอบหลายปีที่ผ่านมาได้มอบเงินสนับสนุนอย่างต่อเนื่องไปแล้วจำนวน 4,553,880 บาท
สำหรับงานปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์ เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2551 ริเริ่มโดย นายสุพจน์ หอมชื่น นายอำเภอจอมทองในขณะนั้น ด้วยเล็งเห็นว่าอำเภอจอมทองมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีของดีมากมาย โดยเฉพาะเป็นอำเภอที่มียอดดอยอินทนนท์อันเป็นดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยอยู่ในพื้นที่ เป็นของดี เป็นจุดเด่นของการท่องเที่ยว และจากการที่กระแสการปั่นจักรยานได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย จึงได้มีการจัดงานนี้ขึ้นเป็นประเพณีและเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา 2561 มีจำนวนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 7,853 คัน นับเป็นสถิติที่มากที่สุดของเอเชียในปีนั้นด้วย

*****************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น