Banana

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; ม.พายัพ เปิดสอน Essential DJ Course แห่งแรกของไทย

อาจารย์ธวัช อัศวเดชาฤทธิ์ คณบดีวิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ เปิดเผยว่า วิทยาลัยดุริยศิลป์ มีการจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ทางวิชาการดนตรีสากลแบบรอบด้าน เพื่อให้สามารถทำงานด้านดนตรีได้อย่างหลากหลาย โดยมีอาจารย์ผู้สอนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีและอุปกรณ์การเรียน ห้องปฏิบัติการทางด้านดนตรีที่ได้รับมาตรฐานสากล และได้มีการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนให้มีความทันสมัย เพื่อรองรับความต้องการของผู้เรียนในแต่ละยุคสมัยอีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2562 ได้เปิดการเรียนการสอนหลักสูตร Essential DJ Course โดยได้รับการสนับสนุนด้านอุปกรณ์จากบริษัท ไพโอเนีย ประเทศไทย จำกัด ถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกของประเทศไทย ที่เปิดสอนหลักสูตรนี้ ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนเนื้อหาที่เกี่ยวกับพื้นฐานเบื้องต้น ทฤษฎี Mixing การเตรียมพร้อมบนโปรแกรม Rekordbox แนวเพลง โดยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนโดยการลงมือปฏิบัติจริง ดำเนินการสอนโดยอาจารย์เคน อชิระ อัศวเดชาฤทธิ์  Classical Pianist / Club DJ ปริญญาโท จาก Guildhall School of Music & Drama ประเทศอังกฤษ

สำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยพายัพ สามารถลงทะเบียนในรายเลือกเสรีได้ ระยะเวลาในศึกษา เทอมละ 30 ชั่วโมง ส่วนบุคคลทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนเรียนเป็นหลักสูตรระยะสั้น จะต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป มีพื้นฐานด้านดนตรีพอสมควรโดยสามารถทดสอบกับครูผู้สอนได้ สามารถมาเรียนได้ตามชั่วโมงที่กำหนด ผู้เรียนบุคคลทั่วไปเมื่อเรียนจบหลักสูตรจะได้รับใบประกาศนียบัตร ระยะเวลาเรียน 12 ชั่วโมง เรียนสัปดาห์ละ 5 ครั้ง โดยเรียนครั้งละ 1 ชั่วโมง 30 นาที ใช้ห้องซ้อมและอุปกรณ์ในเวลาที่กำหนดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ค่าลงทะเบียนคนละ 6,500 บาท โดยรุ่นที่ 1 จะเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053 - 248037

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น