Banana

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; ฮือฮาสาวแฝดสอบผู้ตัดสินกอล์ฟ level 2 คะแนนเกือบเต็ม 100

ผู้เข้าอบรม R&A Rules school  level 2 รุ่นที่ 36
วงการกอล์ฟสายผู้ตัดสินตะลึงกับความสามารถของสองสาวฝาแฝดวัยยี่สิบกว่าๆ แพม-พัตเตอร์ สอบผู้ตัดสินหลักสูตรสุดหิน R&A Rules school  level 2 ผ่านด้วยคะแนนเกิน 90 % โดยเฉพาะ แพม แฝดพี่ทำคะแนนเกือบเต็ม 100 คณะกรรมการรุ่นอาวุโสเชื่อว่าหลังเพิ่มประสบการณ์แล้ว จะเป็นเพชรเม็ดงามประดับวงการผู้ตัดสินไปอีกนาน โดยในรุ่นนี้มีผู้สอบผ่าน 12 จาก 32 คน ในจำนวนนี้มีผู้ตัดสินเชียงใหม่ผ่านด้วย 2 คน

ในการอบรมและสอบผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟ หลักสูตรผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟระดับ 2 รุ่นที่ 36 หลักสูตรนานาชาติ R&A Rules school  level 2 ซึ่งสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ R&A ประเทศสกอตแลนด์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2561 ณ ห้องประชุม 211 ราชมัคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และยกระดับผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟของไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้นเทียบเท่ากับนานาอารยะประเทศ โดยมีผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟจากทั่วประเทศเข้ารับการอบรมจำนวน 32 คน
แพม-ศศินันท์ (กางเกงขาวที่ 3 จากขวา) พัตเตอร์-ศศิกานต์ (กางเกงดำที่ 3 จากซ้าย)
ขณะฝึกภาคสนามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอบรม

สำหรับผลการสอบผู้ที่ทำคะแนนผ่านเกณฑ์ 60 % ขึ้นไปจึงจะถือว่าสอบผ่าน ซึ่งการสอบระดับนี้เป็นที่รู้กันแล้วว่ายากมากๆ โดยในรุ่นนี้ปรากฎว่ามีผู้สามารถสอบผ่านตามเกณฑ์ได้เพียง 12 คนเท่านั้นจาก 32 คน อย่างไรก็ตาม มีเรื่องที่กล่าวขวัญถึงกันอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะวงการผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟ นั่นคือการที่สองสาวฝาแฝดอายุเพียงยี่สิบกว่าปีจากกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการอบรมและสอบครั้งนี้ สามารถทำคะแนนสอบได้สูงมาก กล่าวคือ "น้องแพม" น.ส.ศศินันท์ ตั้งเบญจผล แฝดพี่ ทำคะแนนได้ถึง 98.3 % ในขณะที่แฝดน้องก็ไม่น้อยหน้า "น้องพัตเตอร์" น.ส.ศศิกานต์ ตั้งเบญจผล ทำคะแนนได้ถึง 95.6 % ผ่านการสอบในแบบเหนือชั้น "Pass with Distinction" (ตามเกณฑ์ 90-100%) นอกจากนั้น ทั้งสองสาวยังมีทักษะภาษาอังกฤษอย่างแตกฉานทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียนอีกด้วย ทำให้ผู้อาวุโสในวงการผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟเชื่อว่า จากนี้ไปเมื่อทั้ง 2 คนได้เพิ่มความรู้ความสามารถในระดับที่สูงขึ้นไปอีก พร้อมทั้งเมื่อได้สั่งสมประสบการณ์ในการตัดสินกีฬากอล์ฟไประยะหนึ่งแล้ว น่าจะเป็นกำลังสำคัญในวงการผู้ตัดสินของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ไปอีกนานหลายปี
สิโรฒม์ (ซ้ายสุด) พยนต์ (ขวาสุด)
จิตติพล (กลาง) สุรพล (ที่ 2 จากซ้าย)
(ภาพจากแฟ้มภาพ)
ทางด้านผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟจากจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้าร่วมการอบรมและสอบในรุ่นนี้ ก็สามารถสอบผ่านได้ 2 คนคือ พ.ต.อ.สิโรฒม์ ภาคพิชเจริญ และ นายพยนต์ ยศสุพรหม ซึ่งทั้ง 2 คนทำหน้าที่ตัดสินเป็นประจำอยู่กับ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภาคเหนือตอนบน ซึ่งมี จิตติพล รักษธรรม เป็นประธานอนุกรรมการ และ ผศ.ดร.สุรพล วงษ์ศถิตย์ เป็นอนุกรรมการ

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น