All online

วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; JL เชียงใหม่ สร้างสถิติไทยลีก 4 เข้ารอบรองเอฟเอคัพ

"ช้างเผือก" JL เชียงใหม่ เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการฟุตบอลไทย เมื่อเป็นทีมแรกของไทยลีก 4 ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ช้างเอฟเอคัพ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ ไปได้ 2-1 จากการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยของไทยรายการ ช้างเอฟเอคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง "ช้างเผือก" เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมในยูโร่เค้ก ลีก หรือระดับไทยลีก 4 เปิดบ้านสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี โดยเกมนี้เลื่อนมาเตะในเวลา 15.30 น.เพื่อป้องกันปัญหาไฟสนามที่อาจจะเกิดขึ้นเหมือนเมื่อหลายวันก่อน ในขณะที่เจ้าบ้านรับประกันว่าได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 3 ในฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้วหลังจากได้แชมป์ไทยลีก 4 โซนภาคเหนือและชนะการแข่งขันมินิลีกขึ้นสู่ ที 3 เรียบร้อยแล้ว

รูปเกมการแข่งขันโดยรวมของทั้งสองทีมวันนี้ถือว่าสูสี ใกล้เคียงกันมาก ผลัดกันครองบอล รุก รับ เข้าไปหาโอกาสยิงประตูกันได้เป็นครั้งคราว แต่เป็นเจ้าบ้าน เจแอล เชียงใหม่ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 25 จากการที่ ทาคุ อิโตะ ลากบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วโดยกองหลังทีมเยือนเสียบล้มลงกรรมการเป่าให้เจแอล เชียงใหม่ ได้ลูกโทษที่จุดโทษ ฉัตรชัย นาควิจิตร สังหารเข้าไปไม่เหลือ และต่อมาในนาทีที่ 30 เป็นฉัตรชัย นาควิจิตร คนเดิม รับบอลที่บริเวณกรอบเขตโทษด้านปีกขวาแล้วกระชากเข้าไปยิงเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก เจแอล เชียงใหม่นำ 2-0

เข้าสู้ครึ่งหลังรูปเกมเป็นหนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมเยือนที่สกอร์ยังตามหลังอยู่ 2 ลูกจึงได้พยายามทำเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนและทำได้ดีกว่าทีมเจ้าบ้านในหลายจังหวะ จนถึงนาทีที่ 60 จากลูกเตะมุมด้านขวา ธาตรี สีหา กองหน้าของทีมเยือนขึ้นโหม่งเข้าไปตีไข่แตกให้ทีมเยือนตามมาเป็น 2-1 ทำให้หนองบัวพิชญทีมเยือนมีกำลังใจมากขึ้นจึงได้ตั้งขบวนบุกกระหน่ำเข้าใส่เจ้าบ้านอย่างต่อเนื่องจนหวิดจะได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง แต่ส่วนมากจะยิงไม่เข้ากรอบและหากเข้ากรอบก็ไปติดเซฟของ ปริญญ์ กุญชร ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเสียอีก หมดเวลา เจแอล เชียงใหม่ยูไนเต็ด ชนะ หนองบัวพิชญ เอฟซี ไปได้ 2-1 ผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ เจแอล เชียงใหม่ยูไนเต็ดครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ของวงการฟุตบอลไทยที่ต้องจารึกไว้ว่า เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นทีมในระดับไทยลีก 4 ทีมแรกที่สามารถเข้าถึงรอบรอบชนะเลิศ ช้าง เอฟเอคัพ ของไทยได้

หลังจบเกมได้มีการมอบถ้วยแชมป์และเงินจากผู้สนับสนุน จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นรางวัลในการที่ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ไทยลีก 4 โซนภาคเหนือมาครองได้สำเร็จ และสามารถเล่นมินิลีกส์เพลย์ออฟเลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 3 ในฤดูกาลหน้าได้อีกด้วย

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น