All online

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; กาดสวนแก้วจัดงาน “New Gen Mom’60 คุณแม่รุ่นใหม่เข้าใจลูก”

ในโอกาสที่วันแม่แห่งชาติประจำปี 2560 นี้ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว กำหนดกิจกรรมสำหรับแม่-ลูก ได้ใช้เวลาร่วมกันกับกิจกรรม “New Gen Mom’60 คุณแม่รุ่นใหม่เข้าใจลูก”โดยจัดการแข่งขันคลานสำหรับลูกๆรุ่นจิ๋ว อายุ 6-12 เดือน เพื่อค้นหาหนูน้อยคลานไว

สำหรับการคลานจัดว่าเป็นพัฒนาการอย่างแรกเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ไปรอบๆ ด้วยตนเองของเด็ก โดยจะเริ่มต้นจากการเรียนรู้เรื่องการรักษาความสมดุลของมือและเข่า จากนั้นก็จะเรียนรู้เรื่องการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือถอยหลังโดยการใช้เข่าทั้งสองข้าง ซึ่งนอกจากลูกน้อยจะได้เรียนรู้การเคลื่อนที่ไปในทิศทางต่างๆ แล้ว การคลานจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อให้แข็งแรง พร้อมสำหรับการเดินในอนาคตอีกด้วย

ส่วนประโยชน์ของการแข่งคลาน จะเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดใหญ่ให้มีความแข็งแรง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการยืนและเดิน พร้อมทั้งเป็นการฝึกให้เด็กได้รู้จักการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่และเล็กให้มีความสัมพันธ์กัน ฝึกการควบคุมการทรงตัวและเคลื่อนไหวอย่างเป็นจังหวะ ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น ฝึกการทำงานของตาและกล้ามเนื้อให้มีความสัมพันธ์กัน ทำให้สามารถเข้าไปหยิบจับสิ่งของต่างๆได้ดี เป็นการฝึกให้รู้จักการตัดสินใจที่จะเคลื่อนไหวออกไป โดยฝึกให้ตนเองรู้จักการลงน้ำหนักอย่างเหมาะสม และส่งเสริมความมั่นใจให้กับเด็ก ให้สามารถเคลื่อนไหวไปหยิบจับสิ่งของต่างๆได้ตามที่ตัวเองต้องการ

สำหรับคู่แม่-ลูกที่สนใจร่วมสนุกกับกิจกรรม “New Gen Mom’60 คุณแม่รุ่นใหม่เข้าใจลูก” เป็นการแข่งขันการคลานโดยคุณแม่จะต้องอยู่ฝั่งเส้นชัยของลูก และลูกคนที่สามารถคลานผ่านอุปสรรคระหว่างทางไปถึงคุณแม่ได้เร็วที่สุดถือเป็นผู้ชนะ นอกจากนั้น คู่แม่-ลูกที่อยู่ภายในงานยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล  Package ที่พัก 3 วัน 2 คืน ที่หินสวยน้ำใสรีสอร์ท จ.ระยอง อีกด้วย วันแม่ปีนี้คู่แม่ลูกไปพบกัน ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2560  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 083-7623738 หรือ www.facebook.com/kadsuankaew

****************




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น