Banana

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ข่าว ; สภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดี


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกคำสั่งแต่งตั้ง ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์อาวุธ  ศรีศุกรี อุปนายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปจนกว่ากระบวนการเสนอขอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดีจะดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกคำสั่งที่ 2636/2559 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 ลงนามโดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณเกษม วัฒนชัย เรื่อง แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความว่า ด้วยศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์  นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี ตามวาระเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 และที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในคราวประชุม ครั้งที่ 7/2559 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ได้มีมติให้เสนอชื่อ ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์  นันทจิต เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สืบต่อไปอีกวาระหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป

เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาอธิการบดี  สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จึงไม่อาจดำเนินการเสนอขอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดีภายในกำหนดเวลาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เสนอขอไว้ตั้งแต่ตอนต้น คือวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 ได้  ดังนั้น เพื่อให้เกิดความรอบคอบและทำให้การปฏิบัติงานตามภารกิจของมหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ศาสตราจารย์เกียรติคุณเกษม วัฒนชัย นายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้นำเรื่องนี้ปรึกษาที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2559 เพื่อรับฟังความคิดเห็น และนายกสภามหาวิทยาลัย ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์อาวุธ  ศรีศุกรี อุปนายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป

********************
ประชาสัมพันธ์ มช.-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น