หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ข่าว ; สปข.3 จัดอบรมเยาวชนจิตอาสา ทำดีด้วยหัวใจ

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ กรมประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมอบรมเยาวชนจิตอาสา ใช้ชื่อว่า “เยาวชนจิตอาสา ทำดีด้วยหัวใจ เรียนรู้ กู้ชีพ กู้ภัย ช่วยเหลือสังคม” เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจในความสำคัญของโครงการจิตอาสาพระราชทาน สร้างความตระหนักรู้ ภาคภูมิใจ และเข้าใจบทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และช่วยเหลือผู้อื่นตามแนวทางของจิตอาสาพระราชทาน

การอบรมในครั้งนี้มีเยาวชนจาก 5 โรงเรียน เข้าร่วมรับการอบรมได้แก่ โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ โรงเรียนสันกำแพง และโรงเรียนจักรคำคณาทร .ลำพูน โดยเยาวชนผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของโครงการจิตอาสาพระราชทาน เข้าใจบทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างถูกต้อง และยังได้ฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน การทำ CPR  การรับมือสาธารณภัย การเผชิญอัคคีภัย และการแจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของเยาวชนให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างถูกวิธี

ทั้งนี้ กิจกรรมอบรมเยาวชนจิตอาสา ทำดีด้วยหัวใจ เรียนรู้ กู้ชีพ กู้ภัย ช่วยเหลือสังคม กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18 - 19 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องหอคำทวี โรงแรมฮอไรซั่นวิลเลจแอนด์ รีสอร์ท และสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น