หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ข่าว ; Singapore Airlines เปิดตัวชั้นโดยสารระดับภูมิภาครุ่นใหม่

ด้วยเงินลงทุนถึง 350 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ Singapore Airlines ดำเนินการติดตั้งชั้นโดยสารรุ่นใหม่บนเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 จำนวน 20 ลำแรก ซึ่งชั้นโดยสารธุรกิจระดับภูมิภาครุ่นใหม่นี้สามารถปรับเอนเป็นเตียงนอนราบได้ ที่นั่งรองรับช่วงหลังออกแบบตามหลักกายศาสตร์และพนักพิงศีรษะปรับได้ 6 ทิศทางสำหรับสารชั้นประหยัด พร้อมความบันเทิงส่วนตัวบนเที่ยวบินที่ถูกออกแบบเพื่อให้เหมาะกับผู้โดยสารบน myKrisWorld

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา สายการบิน Singapore Airlines ได้เปิดตัวชั้นโดยสารระดับภูมิภาครุ่นใหม่สำหรับฝูงบิน โบอิ้ง 787-10 รุ่นใหม่ เพื่อเป็นนิยามการเดินทางแบบใหม่สำหรับเที่ยวบินที่ไม่เกิน 8 ชั่วโมง ซึ่งชั้นโดยสารรุ่นใหม่นี้ประกอบด้วยเตียงนอนราบและที่นั่งติดทางเดินสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ที่นั่งรองรับช่วงหลังได้รับการออกแบบตามหลักกายศาสตร์และพนักพิงศีรษะที่ปรับได้ 6 ทิศทาง สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด รวมถึงประสบการณ์ความบันเทิงส่วนตัวบนเที่ยวบินที่ถูกออกแบบเพื่อให้เหมาะกับผู้โดยสารทุกท่านบนมายคริสเวิลด์ (myKrisWorld) โดย Singapore Airlines ได้เปิดตัวชั้นโดยสารรุ่นใหม่นี้ หลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ลำแรกของโลกจากโรงงานประกอบเครื่องบินโบอิ้ง ที่เมืองนอร์ทชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา บินมาถึงสิงคโปร์ เครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ลำใหม่จุผู้โดยสารได้ 337 ที่นั่งใน 2 ชั้นโดยสาร ประกอบด้วย ชั้นธุรกิจ 36 ที่นั่งและชั้นประหยัด 301 ที่นั่ง

สำหรับชั้นโดยสารธุรกิจใหม่ ถูกผลิตโดยบริษัท Stelia Aerospace โดยที่นั่งชั้นธุรกิจระดับภูมิภาครุ่นใหม่บนเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ถูกจัดเรียงหน้ากระดานหันหน้าไปทางข้างหน้าแบบ 1-2-1 เพื่อให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งมีที่นั่งติดทางเดิน ที่นั่งสามารถปรับเอนเป็นเตียงนอนราบขนาด 76 นิ้วได้ เพื่อให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจพักผ่อนได้สบายขึ้น แม้เป็นเที่ยวบินที่สั้นที่สุด แต่ผู้โดยสารยังสามารถเพลิดเพลินไปกับคริสเวิลด์ (KrisWorld) ซึ่งเป็นระบบความบันเทิงส่วนตัวบนเที่ยวบินของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส บนหน้าจอสัมผัสขนาด 18 นิ้วที่มีความคมชัดสูงจากระบบ eX3 ล่าสุดของพานาโซนิค ส่วนที่นั่งมีความกว้างถึง 26 นิ้ว พร้อมกับที่วางแขนซึ่งสามารถปรับระดับขึ้นลงได้ โดยมีฉากกั้นระหว่างที่นั่งให้สามารถปรับระดับเพื่อความเป็นส่วนตัวได้ นอกจากนั้นยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยคุณสมบัติอื่นๆ ประกอบด้วยช่องเก็บสัมภาระส่วนตัว แผงควบคุมที่มาพร้อมช่องเชื่อมต่ออิเลคทรอนิกส์ส่วนตัว และช่องเสียบ USB รวมถึงไฟสำหรับอ่านหนังสือที่สามารถปรับระดับความสว่างได้

ทางด้านชั้นโดยสารประหยัดใหม่ ได้ถูกออกแบบและสร้างโดยบริษัท RECARO เพิ่มความสะดวกสบายโดยการจัดเรียงที่นั่งในลักษณะ 3-3-3 แต่ละที่ของชั้นประหยัดทั้ง 301 ที่นั่งบนเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ลำใหม่นี้มีที่นั่งรองรับช่วงหลังที่ได้รับการออกแบบตามหลักกายศาสตร์เพื่อเพิ่มความสบาย และมีพนักพิงศีรษะปรับได้ 6 ทิศทางพร้อมที่รองรับด้านข้างปรับได้เพื่อให้รองรับช่วงคอได้ดีขึ้น ขณะที่ผู้โดยสารชั้นประหยัดจะได้เพลิดเพลินกับความบันเทิงส่วนตัวผ่านหน้าจอสัมผัสส่วนตัวขนาด 11.6 นิ้วที่มีความคมชัดสูงสำหรับการค้นหาภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ รายการเพลง และเกมส์กว่า 1,000 รายการ บน KrisWorld นอกจากนั้น สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดยังมีด้วยช่องเก็บของสัมภาระส่วนตัวชิ้นเล็ก ที่แขวนเสื้อโค้ท ช่องเสียบ USB และช่องเชื่อมต่ออิเลคทรอนิกส์ส่วนตัว

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังเป็นสายการบินแรกในโลกที่ให้บริการเกมส์ต่างๆ จาก Toca Boca และ Sago Mini บนคริสเวิลด์ โดยจะเริ่มให้บริการบนเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ก่อน จากนั้นจะทยอยติดตั้งบนเครื่องบินรุ่นอื่นๆ ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ต่อไป โดยเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ลำใหม่ได้มีการติดตั้ง WiFi บนเที่ยวบิน โดยผู้ให้บริการด้านการสื่อสารที่ทันสมัยระดับโลกของพานาโซนิค รวมถึงบริการโทรศัพท์ GSM โดยบริษัท Aeromobile ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของพานาโซนิคอีกด้วย

“การเปิดตัวชั้นโดยสารรุ่นใหม่สำหรับฝูงบินโบอิ้ง 787-10 เป็นการตอกย้ำในความมุ่งมั้นของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ในการที่จะเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคำสัญญาหลักของเรา” นายโก๊ะ ชุน ปง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สิงคโปร์ แอร์ไลน์สกล่าว และว่า ชั้นโดยสารรุ่นใหม่นี้เป็นผลมาจากการพูดคุยกับลูกค้ารวมถึงการทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักออกแบบที่นั่งและผู้ผลิตของเรา จึงมั่นใจว่าชั้นโดยสารระดับภูมิภาครุ่นใหม่ที่มาพร้อมเตียงนอนราบในชั้นธุรกิจและคุณสมบัติใหม่อีกหลายประการในชั้นประหยัด จะมอบประสบการณ์บนเที่ยวบินที่สะดวกสบายมากขึ้นแก่ผู้โดยสาร แม้จะเป็นเที่ยวบินที่สั้นก็ตาม ซึ่งเส้นทางบินไปยังโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย จะเป็นเส้นทางการบินสายแรกที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จะเปิดให้บริการด้วยเครื่องบิน โบอิ้ง 787-10 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป โดยก่อนที่จะเปิดบริการเส้นทางดังกล่าว จะมีการนำเครื่องบินรุ่นนี้มาให้บริการในการบินสู่กรุงเทพมหานครของประเทศไทย และกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเป็นการทดลองการให้บริการรวมถึงเป็นการฝึกอบรมลูกเรือก่อนให้บริการจริงอีกด้วย

ทั้งนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ลงทุนเป็นจำนวน 350 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในการเปิดตัวชั้นโดยสารระดับภูมิภาครุ่นใหม่บนเครื่องบิน โบอิ้ง 787-10 จำนวน 20 ลำแรก ซึ่งสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังเป็นลูกค้ารายแรกและรายใหญ่ที่สุดที่สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787-10 ด้วยจำนวนมากถึง 49 ลำ นอกจากนั้น ยังมีมียอดสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777-9 อีก 20 ลำ โดยจะรับมอบในปีงบประมาณ 2564/2565

*******************
ประชาสัมพันธ์ Singapore Airlines-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น