หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; สนั่น ธรรมธิ รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “เพชรสยาม” ปี 2560

นายสนั่น ธรรมธิ นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรม ประจำสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัล “เพชรสยาม” สาขาขนบธรรมเนียมประเพณี โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี  เป็นผู้มอบรางวัล เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กรุงเทพมหานคร

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกบุคคลผู้มีความรู้และความสามารถ สมควรได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “เพชรสยาม” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 เพื่อเป็นการส่งเสริมและยกย่องบุคคลที่ได้อนุรักษ์ เผยแพร่ สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจนทำคุณประโยชน์ต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติจนเป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับ ซึ่งผลการพิจารณาปรากฏว่า นายสนั่น ธรรมธิ ได้รับการพิจารณาให้ได้รับรางวัล “เพชรสยาม” ในสาขาขนบธรรมเนียมประเพณี เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้แตกฉานด้านขนบธรรมเนียมประเพณีล้านนามายาวนาน นำองค์ความรู้มาเผยแพร่แก่ผู้สนใจทั่วไป ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ได้รับรู้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งหน่วยงาน องค์ภาครัฐ ภาคเอกชน และบุคคลทั่วไป เมื่อมีกิจกรรมด้านขนบธรรมเนียมของล้านนา มักจะเชิญนายสนั่น ไปทำพิธีอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนั้น นายสนั่น ธรรมธิ ยังได้เขียนบทความที่เป็นความรู้เกี่ยวกับขนบธรรมเนียมลงตีพิมพ์เผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจได้อ่านและนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้อง ทั้งในวารสาร นิตยสาร และหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ติดต่อกันมาเป็นเวลานานหลายสิบปี เป็นที่ยอมรับของบุคคลและหน่วยงานทั่วไป จึงเห็นสมควรให้ได้รับรางวัลดังกล่าว

*******************
สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มช.-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น