หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ติดตามการป้องกันปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และก่อการร้าย

จังหวัดเชียงใหม่รณรงค์การป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รับแจ้งเบาะแสทางแอพลิเคชั่นไลน์  “ป/ป ละเมิด ชม.”  ให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ รับแจ้งเบาะแส และรายงานผลการปฏิบัติให้ กอ.รมน. จังหวัดเชียงใหม่และปกครองจังหวัดทราบทุกเดือน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 พลตรี จรูญ อินทร์สนอง ผู้อำนวยการส่วนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงตามพันธกรณีระหว่างประเทศ เป็นประธานเปิดประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และงานด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีนายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมที่ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ได้มีคำสั่งที่ 1875/2560 ลงวันที่ 18 เมษายน 2560 แต่งตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อวางแผนขับเคลื่อนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์ของกระทรวงมหาดไทย และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยเพิ่มประสิทธิภาพการรับแจ้งเบาะแสการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทางห้องแอพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ “ป/ป ละเมิด ชม.” โดยให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ เป็นหน่วยรับแจ้งเบาะแส และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ กอ.รมน. จังหวัดเชียงใหม่ และปกครองจังหวัดทราบเป็นประจำทุกเดือน

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้บูรณาการหน่วยงานตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ พาณิชย์จังหวัด และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกตรวจให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการย่านการค้าไนท์บาร์ซ่าร์ และขอความร่วมมือรณรงค์ไม่จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทุกรูปแบบ  เพื่อยกระดับมาตรฐานการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งสร้างความตระหนักการรับรู้ให้เกิดแก่ประชาชนทั่วไป

ส่วนด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุใดๆ แต่ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกำลังตำรวจออกตรวจสถานที่สำคัญ พื้นที่ล่อแหลมหรือสุ่มเสี่ยงที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ และจัดชุดสืบสวนหาข่าวเพื่อจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

***************
ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น