หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; กาชาดร่วมซีพี สนับสนุนเยาวชนมีความรู้และร่วมบริจาคโลหิต

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต "ทำดี ทำง่าย ให้เลือด"  ภาค 4  ส่งเสริมสถานศึกษาเป็นศูนย์กลางจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในชุมชนทุก 3 เดือน

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560  นางมลสุดา  ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายวัลลภ  เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดกิจกรรมการอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค 4 ที่โรงแรมอโมร่า ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดโครงการสนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต ปีการศึกษา 2560 เพื่อให้เยาวชนไทยมีความรู้เรื่องโลหิตและการบริจาคโลหิต เสริมสร้างการเป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องให้แก่เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เป็นประจำทุก 3 เดือน รวมทั้งส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นศูนย์กลางจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในชุมชน โดยมีคณะครู อาจารย์ จากสถานศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ระดับอาชีวะศึกษาและพาณิชยการ ในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมการอบรมกว่า 200 คน จากสถานศึกษา 21 แห่ง ในการอบรมครั้งนี้ มีการให้ความรู้เรื่องโลหิตและการบริจาคโลหิต รวมทั้งความรู้การช่วยชีวิตพื้นฐานและการปฐมพยาบาลอื่นๆ

นายสุรชัย  ศิริจรรยา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์เปิดเผยว่า การจัดทำโครงการสนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิตได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จนถึงปี 2559 มีสถานศึกษาเข้าร่วมแล้วจำนวน 2,732 แห่ง ครูและนักเรียนผ่านการอบรม 22,193 คน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ในระดับมัธยมศึกษา อาชีวะศึกษาและพณิชยาการ เป็นเยาวชนที่มีศักยภาพ มีคุณธรรม และรู้จักการเป็นผู้ให้โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต เป็นผู้นำประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตแก่บุคคลที่อยู่ใกล้ตัว

สำหรับปีการศึกษา 2560 ได้จัดอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค 4 ในพื้นที่ 14 จังหวัดประกอบด้วย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น ยโสธร อุบลราชธานี พิษณุโลก กำแพงเพชร น่าน เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ชุมพร สระแก้ว สุพรรณบุรี และราชบุรี โดยมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่อง โลหิตการบริจาคโลหิต จากสื่อวิดีทัศน์ นิทรรศการ ผลิตภัณฑ์โลหิตจริง และการฝึกปฏิบัติช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR)

***************
ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น