หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา

จังหวัดเชียงใหม่จัดงาน “สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2560 ” เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเผยแผ่พระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

วันที่ 4 กรกฎาคม  2560 เวลา 13.00 น. ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พระเดชพระคุณพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำปี 2560 พร้อมด้วยนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานองค์กรเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดขึ้นเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2560 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเป็นการเผยแผ่พระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการมอบโล่รางวัล “บัวขาว ต้นแบบผู้ทำความดี” แก่กลุ่มสตรีนารีต้นแบบแต่ละอำเภอ ซึ่งคัดเลือกจากกลุ่มสตรีแม่บ้านผู้ดำรงตนเป็นพุทธบริษัทที่ดี เป็นต้นแบบของพุทธศาสนิกชน นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำพิธีหล่อเทียนพรรษาและมอบเทียนพรรษาให้แต่ละอำเภอ และในช่วงของการจัดงานระหว่างวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2560 นี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนา ขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่วัดสวนดอก พระอารามหลวง กิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาแก่เยาวชน การแข่งขันวิชาการทางพระพุทธศาสนา และพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ตามที่จังหวัดเชียงใหม่กำหนด คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร วัดศรีโสดาพระอารามหลวง วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดสวนดอกพระอารามหลวง และวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร หรือวัดใกล้บ้านทั่วประเทศ

ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนวัด สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และพุทธศาสนิกชน พร้อมใจกันปฏิบัติเป็นพุทธบูชา งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2560 ดังนี้ ประดับธงชาติ ธงศาสนา ตามวัด หน่วยงาน สถานศึกษา บริษัท ห้างร้าน อาคารบ้านเรือน และร่วมกันบำเพ็ญกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์ รวมถึงขอความร่วมมือสถานประกอบการ ร้านค้า สถานเริงรมย์ งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตรงกับวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2560 อีกทั้งให้สถานศึกษาทุกแห่ง ทุกสังกัด นิมนต์พระภิกษุสงฆ์แสดงปาฐกถาธรรมและจัดกิจกรรมนิทรรศการส่งเสริมศีลธรรมจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน และร่วมทำบุญตักบาตร ฟังธรรม รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ลด ละ เลิก อบายมุขทุกชนิด และประกอบพิธีเวียนเทียน ณ วัดใกล้บ้าน

***************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น