หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; ปกป้อง-ชัญญา ผู้นำ "สายลม" เด็กสุดอันดับ 5 คัดตัวจังหวัดสนามแรก


พิริยศักดิ์ บุญญฐี "น้องปกป้อง" ทำสกอร์ 2 วัน 4 โอเวอร์พาร์ 144 เป็นผู้นำฝ่ายชาย ขณะที่ ชัญญา ประเทศรัตน์ ทำสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 164 เป็นผู้นำฝ่ายหญิง และที่สร้างความฮือฮาในสนามแรกนี้คือ "สายลม" ด.ช.ปริชญ์ โกศลศศิธร เด็กอายุ 13 ปีพอดีที่อายุน้อยที่สุดเกือบไม่ถึงเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ทำคะแนนอยู่ในอันดับที่ 5 ที่ 2 วัน 10 โอเวอร์พาร์ 150 ดีกว่านักกอล์ฟตัวเต็งหลายคนรวมทั้งยังดีกว่านักกอล์ฟ 1 จังหวัด 1 กีฬา ที่ฝ่ายกอล์ฟเชียงใหม่ส่งไปโดยไม่มีการคัดเลือก ในการแข่งขันวันแรก กอล์ฟคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งฝ่ายกีฬากอล์ฟ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นที่สนามนอร์ทฮิลล์กอล์ฟคลับ เชียงใหม่ พาร์ 70 ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2560

สำหรับนักกอล์ฟที่ทำคะแนนในกลุ่มนำฝ่ายชาย 5 อันดับแรกประกอบด้วย พิริยศักดิ์ บุญญฐี +4, ชนกันต์ ถนอมพันธ์ +6, ธนัช ตันติเจริญ +8, อัศม์เดช ศรีอุทัยศิริวงศ์ +9 และปริชญ์ โกศลศศิธร +10 ส่วนฝ่ายหญิง 5 อันดับแรกประกอบด้วย ชัญญา ประเทศรัตน์ +6, อันดับที่ 2 ร่วมมี 3 คนที่ทำคะแนนได้ +11 เท่ากัน ได้แก่ เปมิกา พลเมืองดี, ปราง โชติบาง และชเนตตี วรรณแสน โดยอันดับที่ 5 ธัญญธร แถลงการณ์ +17

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเก็บตัวไว้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ยังจะมีการแข่งขันอีกครั้งเป็นสนามที่ 2 ในวันที่ 24-25 มิถุนายน 2560 ที่แม่โจ้กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา แล้วนำผลคะแนนทั้ง 2 มารวมกันเพื่อตัดตัวนักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดตามเงื่อนไขอายุเข้าเป็นนักกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเก็บตัวกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกโดยไม่ต้องเข้าร่วมการแข่งขัน (Wildcard) เพื่อให้ได้ครบตามจำนวนที่จะส่งเข้าแข่งขันต่อไป

ข่าวล่าสุดแจ้งว่า คริส ชินพงศ์ ซึ่งเป็นมือ Wildcard ของเยาวชนได้ถอนตัวไป โดยผู้ปกครองให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีชื่ออยู่ในทีมชาติชุดเล็กหรือดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติอยู่แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ในปีนี้ นอกจากนั้น ยังจะมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปแข่งขันระดับต่างๆทั้งในและต่างประเทศอีกหลายรายการ อีกทั้งกำลังเตรียมตัวมุ่งสู่การเล่นในการแข่งขันระดับอาชีพ All Thailand ด้วย ทำให้นักกีฬาชายที่เข้าแข่งขันคัดเลือกตัวจะได้รับโควตาเพิ่มมาแทนอีก 1 คน

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น