หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่เตรียมจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560

จังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2560 ภายใต้กรอบแนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” 26 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อผนึกกำลังร่วมกันป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดไม่ให้เข้ามาแพร่ระบาดในสถานศึกษา เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชนได้เสริมสร้างกิจกรรมป้องกัน เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีคุณภาพ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 ที่ห้องประชุมล้านนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1/2560 ตามที่องค์การสหประชาชาติประกาศให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยมอบหมายให้ประเทศภาคีองค์การสหประชาชาติ จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันสำคัญดังกล่าว

จังหวัดเชียงใหม่ โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9 และกำหนดให้จัดกิจกรรมเป็นการถวายความอาลัย เพื่อให้คนในชาติได้แสดงความจงรักภักดีแด่รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ นานัปการ และร่วมถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้กรอบแนวคิด "ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด " 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยจะได้จัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน 2560 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ ซึ่งกำหนดให้มีการจัดกิจกรรม จำนวน 19 ชนิด เพื่อสร้างความตระหนักและเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนที่มีความสามารถได้แสดงออก โดยจะมีการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมสวมเสื้อสีขาวในวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ในวันต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี 2560 นี้

*****************
ส.ปชส.เชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น