หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เปิดงาน Chaingmai Golf Festival 2017 หนุนตลาดท่องเที่ยว

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวและเปิดงานเชียงใหม่กอล์ฟ เฟสติวัล 2017 ที่สนามกอล์ฟกัซซัน เลกาซีกอล์ฟคลับ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ทั้งนี้ ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และอีหลายหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดโครงการส่งเสริมตลาดกอล์ฟภายใต้ชื่อ “โครงการ Chiang Mai Golf Festival”  ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม –  30 มิถุนายน 2560 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้นักกอล์ฟ นักท่องเที่ยวและผู้รักสุขภาพ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูนเพิ่มมากขึ้นในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) รวมถึงช่วยสร้างรายได้ให้หมุนเวียนภายในจังหวัดและผู้ประกอบการอื่นๆ ในพื้นที่

สำหรับในปีนี้มีสนามกอล์ฟชั้นนำของเชียงใหม่และลำพูนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 5 สนาม ได้แก่ Chiang Mai Highlands Golf and Spa Resort , Maejo Golf Resort & Spa , North Hill Golf Club ,  Gassan Khuntan Golf & Resort  และ Gassan Legacy Golf Club  โดยทั้งหมดกำหนดค่าใช้จ่ายในการออกรอบเพียง 900 บาทต่อคน หรือตามเงื่อนไขของแต่ละสนาม นอกจากนี้ในช่วงของการจัดโครงการดังกล่าว ทั้ง 5 สนามที่เข้าร่วมโครงการยังได้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ Chiangmai Golf Festival Championship 2017 เพื่อหาผู้ชนะเลิศสนามละ 4 คนคือ Over All Low Gross ,Fligh A, B และ C ไปร่วมแข่งขัน Thailand Golf Festival ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาในช่วงปลายปีอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเลือกสมัครเข้าแข่นขันในสนามกอล์ฟต่างๆ เพื่อชิงถ้วยรางวัล และรับของที่ระลึกในอัตราคนละ 1,600 บาท รวมค่ากรีนฟี แคดดี้ และงานเลี้ยง ซึ่งการแข่งขันสนามแรกจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2560 ที่สนาม Gussan Legacy Golf Club

ทางด้านนางปิ่นนาถ เจริญผล  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน มีสนามกอล์ฟที่เปิดให้บริการหลากหลายสไตล์ ซึ่งถือว่ามีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นจำนวนมาก จนปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มนักกอล์ฟว่าเป็น “The New Golf Destination” นอกจากนี้เชียงใหม่ยังมีความโดดเด่นทางด้านที่พัก การให้บริการสปา และนวดเพื่อสุขภาพที่เป็นเอกลักษณ์แบบล้านนา ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอีกด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน กว่า 100 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม และสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 10 %  รวมถึงช่วยสร้างการรับรู้ว่าเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งกอล์ฟของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่งด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. หรือที่เว็บไซต์ www.tourismchiangmai.org

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น