หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; โปรกอล์ฟไทยขอร่วมลุ้นแชมป์ในบ้าน ศึก International Series 2 แมทช์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน


บรรดาโปรกอล์ฟหนุ่มของไทยหวังลุ้นแชมป์ในศึก Asian Tour 2 แมทช์ใหญ่ติดต่อกัน รายการ Black Mountain Championship และ International Series Thailand ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนับเป็นรายการที่ 5 และ 6 ของ International Series  ที่จัดขึ้นในประเทศไทยปีนี้ เพื่อปูทางเข้าสู่การแข่งขัน LIV Golf League ต่อไป

กอล์ฟรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนท์ใหม่ของศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ กำหนดจัดที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 17 - 20 ตุลาคม 2567 ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 3 ปีนี้ย้ายไปแข่งขันที่ สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 โดยมีโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกและเอเชียนทัวร์ร่วมชิงชัย 144 คน นำโดย พอล เคซีย์ อดีตมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ จากลิฟกอล์ฟลีก, จอห์น แคทลิน และ เบน แคมพ์เบลล์ จ่าฝูงและรองจ่าฝูงของตารางคะแนนสะสม อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง

ในขณะที่นักกอล์ฟไทยล่าสุด สดมภ์ แก้วกาญจนา กำลังรั้งอันดับ 11 ในตารางคะแนนสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง จากผลงานเข้าป้ายอันดับ 4 ในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตามด้วย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ที่คว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันในสามทัวร์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว รั้งอันดับ 24 ของตาราง และ สาริศ สุวรรณรัตน์ อดีตแชมป์วอลโว่ ไชนา โอเพ่น ปีที่แล้ว อยู่ในอันดับ 30 จากผลงานอันดับ 14 ร่วมในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของสาริศในฤดูกาลนี้

สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟวัย 26 ปี ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ เผยรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งขันกอล์ฟ 2 แมทช์ใหญ่ติดต่อกันที่ไทย โดยระบุว่า “การมีทัวร์นานาเมนท์ใหญ่ติดต่อกันที่ไทยในปีนี้เป็นเรื่องน่ายินดีและนับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนกีฬากอล์ฟชาวไทยในบ้าน รวมถึงครอบครัวของผมที่จะมาให้กำลังใจผมในสนามด้วย และการได้เห็นธงชาติไทยบนลีดเดอร์บอร์ดเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเสมอ และจะดียิ่งขึ้นไปอีกหากนักกอล์ฟไทยสามารถคว้าแชมป์ในบ้านได้ ”

สดมภ์ กล่าวต่ออีกว่า “การแข่งขันในปีนี้จะเข้มข้นสูสียิ่งขึ้นเพราะมีนักกอล์ฟจากลิฟ กอล์ฟ ลีก ร่วมแข่งขันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีและเป็นประสบการณ์ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟไทยที่จะได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟระดับแถวหน้าของโลก และในระยะยาว การมีโปรกอล์ฟชื่อดังเข้าร่วมแข่งขันในเอเชียนทัวร์จะช่วยพัฒนาและทำให้กีฬากอล์ฟในเอเชียเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มโอกาส เพิ่มเวทีการแข่งขันให้กับนักกอล์ฟเอเชียมากยิ่งขึ้นด้วย”

ด้านเด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ ที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พีเอฟไอ ในปี 2023 เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันที่จะได้ลงแข่งขันรายการใหญ่ติดต่อกันที่ไทยในฤดูกาลนี้ การแข่งขันสองทัวร์นาเมนท์ในบ้านถือเป็นข้อได้เปรียบสำหรับผมและนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ  พวกเราทุกคนมีโอกาสใช้ความได้เปรียบในเรื่องของความคุ้นเคยกับสนามและสภาพบรรยากาศต่างๆ  ซึ่งสามารถช่วยให้เราทำผลงานได้ดีที่สุด ขณะเดียวกันการลงเล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยในบ้านก็ช่วยเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ ผมเฝ้ารอความท้าทายที่กำลังจะมาถึง”

ส่วนสาริศ สุวรรณรัตน์ ที่เคยคว้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาแล้ว 2 รายการ ในศึกบีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ปี 2022 และวอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ปี 2023  กล่าวว่า “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ในเวทีเอเชียนทัวร์แข็งแกร่งขึ้นทุกปี สกอร์ผ่านตัดตัวสูงขึ้นทุกปี และผู้ที่คว้าแชมป์ก็ทำสกอร์รวมค่อนข้างต่ำลงอย่างต่อเนื่อง เพราะมีผู้เล่นจากลิฟ กอล์ฟ ลีก  รวมถึงนักกอล์ฟจากทุกประเทศทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น ปัจจุบันนักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ สามารถแข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีของโลกได้ ซึ่งเป็นผลดีกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นักกอล์ฟทุกคนล้วนต้องการคว้าแชมป์ แต่จะดีมากหากนักกอล์ฟไทยทำสำเร็จ”

ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ ตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ เมื่อสองปีก่อน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในปีนี้ เช่นเดียวกับ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย สองโปรกอล์ฟฝีมือดีของไทยที่ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรกในรายการลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ ซึ่งจัดครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทั้งสองคนได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ทั้ง 10 รายการในฤดูกาลนี้

ส่วน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 7 รายการ และครองมือหนึ่งเอเชียนทัวร์เมื่อปี 2019 เป็นอีกหนึ่งโปรดังความหวังของไทย รวมถึง นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ปี 2022

นอกจากนี้ยังมี สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ที่ฟอร์มกำลังมาแรงและเป็นนักกอล์ฟไทยที่กำลังรั้งอันดับดีสุดในตารางคะแนนสะสมเอเชียนทัวร์ หรือเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต อยู่ที่อันดับ 8 จากผลงานคว้าแชมป์รายการหยางเต๋อ ทีพีซี ที่ไต้หวัน ด้วยการออกนำแบบม้วนเดียวจบเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และชลทิตย์ ชื่นบุญงาม อันดับ 17 ของเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต โดยเมื่อปีที่แล้ว ชลทิตย์ ได้รองแชมป์รายการอินเตอร์ชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ พ่ายต่อเวด ออร์มสบี้ จอมเก๋าจากออสเตรเลียอย่างเฉียดฉิวในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรกที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟคลับ หัวหิน รวมถึงปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ รองแชมป์เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฟนกอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเว็บไซต์ https://www.tixr.com/groups/blackmountainchampionship/events/black-mountain-championship-116707 

และรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ได้ที่เว็บไซต์ https://www.tixr.com/groups/int-series-thailand/events/international-series-thailand-116961

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/67079ee314a3ba1c18f353d8

Reference

asiantour.com

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น