หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; Vietjet ขยายเครือข่าย เปิดตัวเที่ยวบินใหม่ สู่ จีน และ เกาหลีใต้ พร้อมเสนอตั๋ว 0 บาทกว่าล้านที่นั่ง


กรุงเทพ, 4 กรกฎาคม 2567 – เวียตเจ็ท (เวียดนาม) เปิดตัวบริการเที่ยวบินใหม่บนเส้นทางบินตรงระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ และ ซีอาน เมืองที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน พร้อมประกาศเตรียมให้บริการเส้นทางบินใหม่ระหว่าง ญาจาง และ แทกู ประเทศเกาหลีใต้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่ราบรื่นและราคาบัตรโดยสารที่เข้าถึงง่าย ยกระดับการเชื่อมต่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

เพื่อฉลองบริการใหม่ สายการบินฯ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษกว่า 1 ล้านที่นั่ง เริ่มต้นเพียง 0 บาท (ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของเวียตเจ็ท ผู้โดยสารสามารถสำรองบัตรโดยสารราคาได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 กรกฎาคม 2567 เดินทางได้ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม 2567 – 22 พฤษภาคม 2568 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com หรือ แอปพลิเคชัน “Vietjet Air”

พร้อมกันนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีแห่งความสำเร็จในการให้บริการเที่ยวบินระหว่างเวียดนามและเกาหลีใต้ของเวียตเจ็ท สายการบินฯ ประกาศเตรียมให้บริการเส้นทางบินใหม่ระหว่าง ญาจาง และ แทกู ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ด้วยความถี่ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บริการดังกล่าวจะเชื่อมต่อชายฝั่งของญาจางและแทกู เมืองใหญ่อันดับ 4 ของเกาหลีใต้ รวมถึงยกระดับการเชื่อมต่อระหว่างสองประเทศ

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินรายใหญ่ที่สุด ในแง่จำนวนที่นั่ง ระหว่างเวียดนามและเกาหลีใต้ด้วยเที่ยวบินระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ ฮานอย ไฮฟอง ดานัง ญาจาง ฟู้โกว๊ก และดาลัด (เวียดนาม) และ โซล ปูซาน และแทกู (เกาหลี) ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เวียตเจ็ทมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางระหว่างสองประเทศด้วยบริการเที่ยวบินปกติและบริการเช่าเหมาลำกว่า 37 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเดินทางกว่า 10 ล้านคน นอกจากนี้ บริการของเวียตเจ็ทยังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ภายหลังจากการเปิดตัวบริการเที่ยวบินสู่เซี่ยงไฮ้และเฉิงตูเมื่อช่วงต้นปี เวียตเจ็ทเดินหน้าขยายเครือข่ายเที่ยวบินสู่ประเทศจีนด้วยบริการเส้นทางบินใหม่ระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม และ ซีอาน เมืองที่มีความสำคัญเชิงประวัติศาสตร์ของจีน เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ และ ซีอาน ด้วยความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

การขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของเวียตเจ็ทอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วเวียดนาม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ การขยายบริการดังกล่าวสอดคล้องกับความต้องการด้านการเดินทางระหว่างประเทศและการขนส่งสินค้าทางอากาศที่เพิ่มขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลก ตามรายงานของสมาคมสายการบินเอเชียแปซิฟิก (AAPA) ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สายการบินต่างๆ ในภูมิภาคได้ขนส่งผู้โดยสารกว่า 27.9 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 23.9 จากปีก่อนหน้า

ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางกับเวียตเจ็ทสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเวียดนามและอาหารนานาชาติหลายรายการ อาทิ เฝอเนื้อและไก่ บั๋นหมี่ กาแฟเวียดนาม และอีกมากมาย เสิร์ฟโดยลูกเรือมืออาชีพบนเครื่องบินที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ผู้โดยสารจะได้รับประกันภัยการเดินทาง SkyCare โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสมาชิก SkyJoy ที่สำรองบัตรโดยสารในระยะเวลาโปรโมชั่นจะได้รับ 200 คะแนน ใช้เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์และมีโอกาสในการลุ้นรับรางวัลพิเศษอื่นๆ (เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไข)

ทั้งนี้ ผู้โดยสารในประเทศไทยสามารถเดินทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และ ภูเก็ต สู่ โฮจิมินห์ซิตี้ ฮานอย ดานัง ฟู้โกว๊ก ด้วยเที่ยวบินของเวียตเจ็ทไทยแลนด์เพื่อเชื่อมต่อไปยังเมืองอื่นๆ ทั่วทั้งเวียดนาม รวมถึง จีน เกาหลี ออสเตรเลีย และอีกมากมาย ผู้โดยสารสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตารางเที่ยวบินและบัตรโดยสารราคาโปรโมชั่น ที่ www.vietjetair.com

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6687e372a41f4fea34abe801

****************

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; “อติวิชญ์” หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก สัปดาห์นี้


3 กรกฎาคม 2567 – อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ซึ่งเป็นรายการที่ 7 ของฤดูกาล และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ดวลกันระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ โดยมี โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปี 2022 นำทัพนักกอล์ฟฝีมือดีของทัวร์ลงชิงชัย หลังจากที่รายการนี้ไม่ได้จัดการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13 ล้านบาท

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกอล์ฟวัย 28 ปี ซึ่งทำผลงานดีสุดที่ 13 ร่วมในรายการ ไออาร์เอส พรีมา มาเลเซียน โอเพ่น แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2024 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เผยว่า “ผมอยู่ในช่วงที่กำลังพยายามหาวงสวิงตัวเองอีกครั้ง และหวังว่าจะทำได้ในสนามที่ผมมีความทรงจำดีๆ แห่งนี้ ผมจำได้ว่าในการเล่นสี่หลุมสุดท้ายครั้งนั้น ผมทำเบอร์ดี้, พาร์, อีเกิ้ล, เบอร์ดี้ ซึ่งเป็นการจบรายการที่ยอดเยี่ยมมาก สำหรับปีนี้ผมค่อนข้างรู้ทางสนามมากขึ้น มีแนวต้นไม้ซึ่งผมค่อนข้างมีปัญหากับมันเมื่อครั้งที่แล้ว สนามนี้ต้องตีให้ลงกลางแฟร์เวย์ ไม่อย่างนั้นจะเล่นลำบาก ช่วงนี้ผมคิดว่าเกมของตัวเองกำลังกลับมา และหวังว่าจะทำได้ที่โมร็อกโกในสัปดาห์นี้”

ทางด้านผู้เล่นชั้นนำที่ตบเท้าเข้าแข่งขันในครั้งนี้ยังมี จอห์น แคทลิน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันที่กำลังรั้งอันดับหนึ่งในตารางคะแนนสะสมฤดูกาลนี้หลังคว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันจากรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาเก๊า และซาอุดิ โอเพ่น, ฮงเต็ก คิม แชมป์จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยุง โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม, กากันจีท บูลลาร์ นักกอล์ฟชาวอินเดีย ที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มาแล้วหลายรายการ, สกอตต์ เฮนด์ โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย รวมถึงอดีตแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อย่าง เวด ออร์มส์บี้, ชีวาน คิม, นิติธร ทิพย์พงษ์ และ สาริศ สุวรรณรัตน์

นอกจากนี้ยังมีโปรมือดีของไทยลงแข่งขันอีกหลายคน อาทิ พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, โคสุเกะ ฮามาโมโต้, เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์, กัญจน์ เจริญกุล, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ พรหม มีสวัสดิ์ รวมถึงสองดาวดังของโลกอย่าง แกรม แม็คดาวล์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์จากไอร์แลนด์เหนือ และ ยูจีน โลเปซ ชาการ์ร่า แชมป์ลิฟกอล์ฟจากสเปน

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6686cebf4f2c3906f3e764ff

Reference

asiantour.com

***************

ข่าว ; สมาคมกีฬาเชียงใหม่ รับสมัครเข้าอบรมผู้ฝึกสอนตะกร้อขั้นพื้นฐาน สมัครได้ถึง 31 กรกฎาคม 2567


ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาตะกร้อขั้นพื้นฐาน ในโครงการพัฒนาบุคลากรของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในระหว่างวันที่ 19 - 23 สิงหาคม 2567 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่


ในการนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอแจ้งไปยังหน่วยงานหรือกลุ่มที่มีความสนใจ ได้ส่งบุคลากรในสังกัดเข้ารับการอบรม โดยให้ยื่นใบสมัครพร้อมทั้งชำระค่าลงทะเบียนจำนวนเงิน 200 บาท ณ สำนักงานสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวศิริพร คันธอุริศ หมายเลขโทรศัพท์ 061-6246585 และสามารถชำระเงินค่าลงทะเบียนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 501-1-36398-8 ชื่อบัญชี ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดเอกสารใบสมัครเข้าอบรมได้ที่

https://drive.google.com/file/d/1J0RwQm-1dXZ_hhqWoDhtqVCfGoFOc_VD/view?usp=sharing

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6686ca7996fb56b76e86982c

****************

คอลัมน์ ; “บนกรีนกอล์ฟ” หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

สวัสดีปีใหม่ 2567 มาพบกับ “บนกรีนกอล์ฟ” ที่หน้ากีฬา “ไทยนิวส์” กันอีกครั้ง.....การแข่งขันกอล์ฟ รายการ Privilege Member’s Cup ครั้งที่ 4 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 ณ สนามกัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท จ.ลำพูน ซึ่งปรับการแข่งขันมาเล่น 27 หลุม เลือกเอาคะแนนดีที่สุด 18 หลุมเป็นผลการแข่งขัน คิดแฮนดิแคปแบบ 36 System และคิดคะแนนแบบ Stableford แมทช์นี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเต็มจำนวนที่สนามรับได้ 130 คน สรุปผลการแข่งขัน ชนะเลิศ Overall Low Gross ได้แก่ กิตติคุณ คุ้มเกตุ Premier League (HC.0-12) ชนะเลิศ Paul Ranger อันดับที่ 2 โยธิน ปัญญาแก้ว อันดับที่ 3 สุทธิเกียรติ จงอภิรัตนกุล อันดับที่ 4 ชัชชัย โชตินนชัย อันดับที่ 5 ทวีชัย โค้วตระกูล Championship (HC.13-24) ชนะเลิศ พาณุมาต อันดับที่ 2 อำนาจ ไชยพรหม อันดับที่ 3 อนุศิษย์ อันดับที่ 4 ร.ต.ท.จำนงค์ เทพขะ อันดับที่ 5 อธิวัฒน์ เขียวเมือง Sunday League (HC.25-36) ชนะเลิศ วิธวินทร์ กองอรินทร์ อันดับที่ 2 คุณรอน อันดับที่ 3 คุณแหม่ม อันดับที่ 4 ณภิษฌกร แต่งชญานนท์ อันดับที่ 5 นิกร ใจไหว.....การแข่งขันครั้งต่อไปซึ่งเป็นครั้งที่ 5 กำหนดจัดเสาร์ 13 กรกฎาคม 2567 ช็อตกันสตาร์ท 10.00 น. พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษรับของแจกของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ โทร.053-507006-9, กรีนฟี 081-9504871, ฝ่ายขาย 081-660-4334 หรือที่ Line ID : khuntangolf  เขารับจำกัด ได้ข่าวว่าใกล้เต็มแล้วนะ.....

.....ทางด้าน สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ นำโดย นายกตั้ม เฉลิมพล ชูชาติ พร้อมด้วย อุปนายกโจ้ สุพชฌาย์ เสวตไอยาราม และสมาชิก 9 สนาม ได้เดินทางบุกไต้หวันเข้าร่วมงาน Amazing Thailand Golf Roadshow to Taiwan 2024 ซึ่งจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานไทเป และสำนักงานเชียงใหม่  เมื่อ 21 มิถุนายน 2567 เพื่อเปิดโอกาสตัวแทนสนามกอล์ฟได้พบปะเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและไต้หวัน ในการนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟกับ ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานจำนวน 14 ราย ทราบมาว่าบรรยากาศการเจรจาคึกคักมาก ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไต้หวันให้ความสนใจที่จะจับมือสนับสนุนและส่งเสริมนักท่องเที่ยวมาตีกอล์ฟบ้านเราให้มากขึ้นแน่นอน.....ในโอกาสที่เดินทางไปไต้หวันครั้งนี้ สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ ได้ยกทีมเข้าเยี่ยมสำนักงานของ EVA AIR ที่ไต้หวันด้วย ซึ่งถ้าจำกันได้ EVA AIR เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน Chiang Mai Golf Festival 2024 ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ พร้อมได้มอบตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวไต้หวันเป็นรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขันด้วย.....พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ.....

ยล พัตเยี่ยม

yodsup@gmail.com

ข่าว ; Green Season Promotion ตีกอล์ฟตลอดเดือนกรกฎาคม 2567 ของสนามกัซซันขุนตาน จ.ลำพูน


สนามกัซซันขุนตาน กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท จ.ลำพูน จัดโปรโมชั่นสำหรับเล่นกอล์ฟรายการ Green Season Promotion ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2567 ออกรอบตีกอล์ฟทุกวัน จำนวน 18 หลุม ได้ในราคา 1,500 บาท รวมกรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟนั่งเดี่ยว ส่วนสมาชิกที่ถือบัตร Gassan Privilege Club มีส่วนลดอีก 200 บาท เหลือเพียง 1,300 บาทเท่านั้น

ต่อไปที่โปรโมชั่น Stay & Play “18 Holes 1 Night” สำหรับการเล่นกอล์ฟ 1 รอบ 18 หลุม รวมกรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟนั่งเดี่ยว พร้อมที่พักและอาหาร 1 มื้อ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 ในราคาเพียง 1,800 บาท/ท่าน (ราคารวม กรีนฟี + แคดดี้ + รถกอล์ฟ) 1 คืน พร้อมอาหาร 1 มื้อ

นอกจากนั้น ที่กัซซันขุนตานกอล์ฟแอนด์รีสอร์ท ยังมีโปรโมชั่นสำหรับจัดงานประชุมสัมมนา งานแต่งงานหรืองานจัดเลี้ยงสังสรรค์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 กับแพคเกจ 2 วัน 1 คืน ราคาพิเศษเพียง 1,300 บาท สำหรับการจัดงานตั้งแต่ 30 คนขึ้นไป โดยในแพคเกจประกอบด้วย ห้องพักแบบซูพีเรีย 2 คน/ห้อง 1 คืน ?อาหาร 3 มื้อ (อาหารเช้า, อาหารกลางวัน, อาหารเย็น) อาหารว่าง 2 มื้อ (เสิร์ฟพร้อม ชา กาแฟ น้ำดื่ม และของว่าง) เครื่องดื่ม ซอฟท์ดริงก์ สำหรับมื้อค่ำไม่จำกัดจำนวน เสิร์ฟภายใน 3 ชั่วโมง

อีกทั้งยังมีอภินันทนาการ ฟรีบริการสระว่ายน้ำและฟิตเนส ฟรีห้องประชุมสัมมนาพร้อมอุปกรณ์/จอ LCD/โปรเจคเตอร์ ฟรี wifi อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ฟรีที่จอดรถมากกว่า 400 คัน ฟรีป้ายข้อความต้อนรับห้องสัมมนา/จัดเลี้ยง ฟรีเครื่องเสียงคาราโอเกะ 3 ชั่วโมง

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อจองแต่ละรายการได้ที่ สนามกัซซันขุนตาน กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท โทรศัพท์ 053-507006-9, กรีนฟี 081-9504871, ฝ่ายขาย 081-660-4334 หรือที่ Line ID : khuntangolf ทั้งนี้ ทุกรายการใช้ได้เฉพาะคนไทยและไทยเรสสิเดนท์เท่านั้น

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/66864b3e59b8c73338f52802

****************

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; นักกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 40-อาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 7 ขึ้นทะเบียนนักกีฬาตามกำหนดก่อนสมัครแข่ง


สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศให้นักกีฬาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดภาค 5 ครั้งที่ 40 “ลำปางเกมส์” ณ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 1 -10 พฤศจิกายน 2567 เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 "ฉลามเยาวชนเกมส์" ณ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน 2568

ให้ส่งเอกสารขึ้นทะเบียนนักกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ สำหรับนักกีฬาเยาวชนที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้วก่อนปี 2557 จะต้องยื่นขึ้นทะเบียนใหม่ทุกคน และ สำหรับนักกีฬาเยาวชนสามารถขึ้นทะเบียนได้สามสูติบัตร และ ตามสถานที่ศึกษาเท่านั้น

ส่วนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” ณ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2567 เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์”  ณ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 20 - 26 เมษายน 2568 สามารถส่งเอกสารขึ้นทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 13 กันยายน 2567

ทั้งสองรายการสามารถส่งเอกสารได้ที่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ (อาคารชั้นเดียวหลังคาสีฟ้า) สนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี พร้อมเอกสารขึ้นทะเบียน 1 ชุด และรูปถ่าย 2 ใบ ภายในเวลาที่กำหนด

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6684f8b0eec5aa5ad5613c1d

*******************

ข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ ฉบับประจำวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2567


ติดตามข่าวกีฬา จากหน้าข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ ฉบับประจำวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2567

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6684f4ebdaf284ac725e2113

****************

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; กีฬากอล์ฟ อาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์” แบ่งรุ่นอายุใหม่ ชาย-หญิง อย่างละ 4 รุ่น เริ่ม 45 ปี


รายงานข่าวจากการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟ แจ้งว่า ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์” ซึ่งจังหวัดชลบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  ระหว่างวันที  20-26 เมษายน 2568 โดยจะมีการแข่งขันจำนวนประมาณ 15 ชนิดกีฬานั้น

สำหรับกีฬากอล์ฟ ได้มีการออกระเบียบกำหนดการเปลี่ยนแปลงประเภทและรุ่นการแข่งขันใหม่ เป็นประเภทชายและหญิง แต่ละประเภทแบ่งรุ่นอายุใหม่เป็น 4 รุ่นคือ รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไป, รุ่นอายุ 55 ปีขึ้นไป, รุ่นอายุ 65 ปีขึ้นไป และรุ่นอายุ 75 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ ในรอบคัดเลือกระดับภาคจากทั้ง 5 ภาคนั้น กำหนดจำนวนนักกีฬาทั้งชายและหญิงจากแต่ละภาครวมภาคละ 18 คน แบ่งออกเป็นนักกีฬาชาย 11 คน และนักกีฬาหญิง 7 คนตามรุ่นอายุคือ

รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไป ชาย 2 คน หญิง 2 คน, รุ่นอายุ 55 ปีขึ้นไป ชาย 3 คน หญิง 2 คน, รุ่นอายุ 65 ปีขึ้นไป ชาย 4 คน หญิง 2 คน และรุ่นอายุ 75 ปีขึ้นไป ชาย 2 คน หญิง 1 คน รวมจากทั่วประเทศ 5 ภาค เป็นนักกีฬากอล์ฟเข้าแข่งขันระดับชาติ “ข้าวหลามเกมส์” ทั้งสิ้น 90 คน

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6682b583f7222abc693d5656

***************

ข่าว ; "โปรจีน" อาฒยา ควงคู่สาวจีน Ruoning Yin ผงาดคว้าแชมป์ LPGA Dow Championship 2024



"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล จับคู่กับสาวจีน Ruoning Yin ทำสกอร์ 22 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ LPGA รายการ Dow Championship 2024 มาครองพร้อมเงินรางวัลคนละ 13 ล้านบาท เฉือนคู่สาวขวัญใจเจ้าถิ่น Ally Ewing และ Jennifer Kupcho ไป 1 สโตรก โดยโปรน้องจีนนับเป็นโปรสาวไทยที่ได้ครองแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ต่อจาก โปรจัสมิน ในครั้งที่ 1 เมื่อปี 2019 และโปรพี่น้องจุฑานุกาล ในครั้งที่ 3 เมื่อปี 2021 

การแข่งขันกอล์ฟ LPGA Tour รายการ Dow Championship ครั้งที่ 6 ประจำปี 2024 ระหว่างวันที่ 27-30 มิถุนายน 2567 ณ สนาม Midland Country Club ระยะ 6,256 หลา พาร์ 70 เมือง Midland รัฐ Michigan สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 3,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา และคะแนนสะสม Race to the CME Globe 410 คะแนน เป็นการแข่งขันประเภททีม 2 คน เล่นแบบ foursomes (alternate shot) ในรอบที่ 1 กับรอบที่ 3 และแบบ four-ball (best ball) ในรอบที่ 2 และรอบที่ 4

จบการแข่งขันรอบสุดท้าย วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ปรากฏว่า โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่จับคู่กับ Ruoning Yin โปรสาวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวัย 21 ปีเท่ากัน อดีตมืออันดับที่ 1 ของโลกเช่นกัน และเจ้าของแชมป์ LPGA Tour 2 รายการเท่ากัน ในชื่อทีม Jin & Ronic ช่วยกันทำสกอร์รวม 4 วัน 22 อันเดอร์พาร์ 258 คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัลคนละ 366,082 ดอลล่าร์ (ประมาณ 13 ล้านบาท) โดยเอาชนะคู่สาวอเมริกัน Ally Ewing และ Jennifer Kupcho ทีมนำก่อนรอบสุดท้ายซึ่งทำสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 259 ไปเฉียดฉิวเพียง 1 สโตรก

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ LPGA Tour รายการ Dow Championship หรือชื่อเดิมคือ Dow Great Lakes Bay Invitational เริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2019 รวมถึงปีนี้เป็นครั้งที่ 6 ปรากฏว่าโปรสาวไทยสามารถคว้าแชมป์มาแล้วถึง 3 ครั้ง เริ่มจากครั้งแรกเมื่อปี 2019 เป็น โปรจัสมิน ธิฎาภา สุวัณณะปุระ จับคู่กับ Cydney Clanton โปรสาวอเมริกันเป็นแชมป์ด้วยสกอร์ 27 อันเดอร์พาร์ ครั้งที่ 2 ปี 2020 งดจัดแข่งขันเนื่องจากประสบปัญหา โควิด 19 ต่อมาครั้งที่ 3 ในปี 2021 เป็นโปรสาวสองพี่น้องจากไทย โปรเม เอรียา จุฑานุกาล กับ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์มาครอบได้ด้วยสกอร์ 24 อันเดอร์พาร์ และในครั้งที่ 6 นี้เป็น โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล คู่กับ Ruoning Yin จากจีน คว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 22 อันเดอร์พาร์

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6681bd5a68a14ad472c680be

อ้างอิง

lpga.com

***************